Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cuộc sống phía Đông hiện lên đã phá vỡ sự hoài nghi của tôi và tất cả mọi người!

Tôi đã rơi nước mắt, xúc động vì “Biển hồ nước mặn là có thật” , “Hồ Ngọc Trai rộng gấp đôi Hồ Hoàn Kiếm là có thật”, “Nơi này thực sự đáng sống”

Cái duyên đến với nghề đã giúp tôi có căn nhà của mình 

Tôi là một cậu sinh viên từ quê lên Hà Nội học tập và sinh sống. Sống ở Quận Hai Bà Trưng, tôi quen dần với sự đông đúc, tắc nghẽn kẹt xe mỗi chiều tan tầm, nghẹt mũi với bụi mịn và khói xe, sôi bụng mỗi đêm với tiếng rao “Xôi lạc, Bánh khúc đây”. 

Cuộc sống ở trung tâm thành phố tạo cho tôi những thói quen khá thú vị, tôi hứng thú với việc dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm, lượn vài vòng Hồ Tây, hít sâu mùi hoa sữa mỗi tối mùa thu.

Rồi tôi ra trường, sau khi đi làm ngân hàng được 6 tháng thì tôi chuyển qua làm sale bất động sản. Thật may mắn, dự án đầu tiên mà tôi tư vấn tới khách hàng là Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội. 

Sắc thái Ocean Park

Sắc thái Ocean Park

Lúc đó những khái niệm như “Thành phố biển hồ giữa lòng Hà Nội”, “Singapore thu nhỏ nằm tại Thủ đô”, “Biển hồ nước mặn đầu tiên tại Việt Nam trong lòng Hà Nội”… làm cho tôi choáng ngợp và đặt ra câu hỏi: “Đây là nơi nào mà ghê gớm vậy?”, và đương nhiên là khi đi tư vấn cho khách hàng, lúc “bán hàng trên giấy” thì câu hỏi tôi nhận được nhiều nhất là: “Có làm được như những gì quảng cáo không ?”, “2020 bàn giao á? hay là 10 năm chưa xây xong được cái biển hồ?”...

Hàng ngày tôi học thông tin về dự án, học về hướng phát triển đô thị hóa tự nhiên của Hà Nội, song song với đó là những cuộc điện thoại tư vấn, những buổi nói chuyện hàng giờ để thuyết phục khách hàng rằng “Chắc chắn là dự án sẽ đúng tiến độ”, mặc dù chính tôi cũng không chắc chắn về điều đó… 

Các bạn có tin vào định luật hấp dẫn không? Khi mà chúng ta tập trung và có niềm tin sâu sắc vào một điều gì đó thì cả vũ trụ sẽ giúp ta biến điều đó thành sự thật.

Và tất cả hoài nghi được xóa bỏ khi Vinhomes tổ chức “Lagoon Festival” – Sự kiện ra mắt Hồ Ngọc Trai 24,5 ha, tôi và rất nhiều người háo hức và chờ đợi để được tham dự đêm đại nhạc hội, nóng lòng để đến xem “cái hồ rộng gấp đôi Hồ Hoàn Kiếm” nó trông như thế nào?... 

Những cảnh chill ở Ocean Park

Những cảnh chill ở Ocean Park

“Vỡ oà”, từ duy nhất có thể diễn tả tôi vào tối hôm đó, mọi thứ được tổ chức chỉn chu, sân khấu dưới nước hoành tráng và màn pháo hoa kết thúc tại đó đã làm tôi rơi nước mắt, Tôi xúc động vì “Biển hồ nước mặn là có thật” , “Hồ Ngọc Trai rộng gấp đôi Hồ Hoàn Kiếm là có thật”, “Nơi này thực sự đáng sống”. 

Vinhomes Ocean Park 2020 – đây là nhà của tôi! Tôi đã nhủ trong lòng như vậy! 

Lựa chọn đúng đắn của cuộc sống 

Sau một thời gian đấu tranh tư tưởng là về quê hay ở lại Hà Nội thì tôi quyết định tìm cho mình một nơi an cư để lạc nghiệp tại Thủ đô. 

Vì thích cuộc sống trong phố để gần bạn bè nên tôi đã tìm hiểu mấy khu chung cư quanh cầu Vĩnh Tuy, một phần là tôi đã quen với địa bàn ở đây, một phần là tôi thích vì có view sông Hồng, ngồi nhà ngắm hoàng hôn rơi trên cây cầu này. 

Nhưng khi tính tới việc sau này đưa mẹ lên ở cùng để bà trông con trông cháu, và khi đưa mẹ tôi đi xem mấy khu này thì mẹ tôi “chê” luôn: “Ở mấy chỗ này chả có nội khu, chả có tiện ích gì, mẹ ở nhà 1 mình lúc con đi làm thì chán lắm!” (Đương nhiên là tôi đã tìm hiểu về Times City nhưng vì giá quá cao nên không đủ tài chính để mua được ở đây). 

Khi sang đến Ocean Park, đi dạo quanh công viên San Hô, ngó nghiêng qua nội khu của những tòa chung cư thì mẹ tôi đã rất thích, giây phút bà đặt chân xuống bãi cát ở hồ Ngọc Trai thì tôi và mẹ tôi đã quyết định đi ngay lên phòng thủ tục để ký cọc mua căn hộ ở đây!

Tôi hạnh phúc với lựa chọn của mình

Tôi hạnh phúc với lựa chọn của mình

Việc thay đổi môi trường sống từ ồn ào náo nhiệt, đông đúc kẹt xe… sang nhẹ nhàng, bình yên, không khói bụi, không tắc đường, nhiều cây xanh làm cho tôi có những cảm xúc khá trái chiều. 

Đôi khi tôi vẫn thích có buổi tối đi xe quanh phố, trò chuyện đàn hát cùng bạn bè anh em thâu đêm suốt sáng, đi thưởng thức lối ẩm thực rất riêng của Hà Nội. Nhưng khi tôi cũng đi xe vòng quanh Ocean Park, vùi chân mình vào bãi cát trắng ở hồ, vào quán cafe ngắm nhìn toàn cảnh nơi đây thì tôi thấy trải nghiệm này cũng không hề tệ, ngược lại còn làm cho cảm xúc của tôi nhẹ nhàng hơn sau khi sống quá lâu ở một nơi sôi động như trong phố. 

Tôi nghĩ, tuổi trẻ có thêm trải nghiệm ở một nơi sống mới cũng khá thú vị, nó giúp tôi có nhiều góc nhìn hơn về cuộc sống và biết cảm nhận những thứ bình yên xung quanh mình.

Thay đổi lối sống 

Thời gian 3 năm sống ở đây đã tạo cho tôi rất nhiều thói quen mới: Tôi đã chịu đi dạo, chạy bộ vì trước đây ở trong phố, thời gian đi xe, tắc đường, không biết chạy bộ thể dục ở đâu đã làm cho tôi lười và không có thói quen này. Giờ đây chỉ cần vào thang máy xuống tầng 1 là tôi có thể đi dạo và chạy bộ ở bất cứ đâu, tập thể dục thoải mái với hàng trăm máy tập tại công viên San Hô.

Empty

Tôi đã biết chơi cầu lông, tennis vì trước đây tôi không tìm được ai đi chơi cầu lông cùng, hơn nữa là tìm sân cũng khá khó và chi phí không hề rẻ. Bây giờ thì tôi cũng chỉ cần đi thang máy xuống tầng 1 là có sân tennis, sân cầu lông ngay cạnh tòa của tôi, có rất nhiều bạn bè và đồng đội là cư dân tại Ocean Park này.

Tôi đã biết sống chậm lại để tận hưởng những giây phút nhẹ nhàng và thoải mái nhiều hơn vì trước đây, đi cafe hay đi lượn phố thì đâu đâu cũng là xe máy ô tô, đâu đâu cũng là tiếng ồn đô thị, thậm chí là không có khoảng không gian thoáng để hít thở.

Bây giờ thì tôi đi dạo ở bãi cát, tôi bơi ở bể bơi bốn mùa, tôi ngồi cafe và ngắm biển hồ hằng ngày để có nhiều năng lượng tích cực hơn.

Tôi đã có những người hàng xóm cực kỳ tuyệt vời vì trước đây đi thuê nhà trọ, tôi chỉ thích ở trong phòng và chơi game, đánh đàn một mình... tại khá là khó hòa nhập được với các bác các cô ngồi đầu ngõ buôn chuyện nên hầu như tôi không có hàng xóm.

Góc làm việc của tôi

Góc làm việc của tôi

Bây giờ thì tôi đã quen nhiều cư dân sống cùng ở Ocean Park, mọi người chia sẻ với nhau về cuộc sống, về những lo toan hàng ngày, cùng nhau ngồi uống trà, nghe nhạc. 

Đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19, cư dân tại Ocean Park giúp đỡ nhau về thực phẩm, vật dụng cho những tòa bị phong tỏa, những điều này làm cho tôi càng thêm yêu Ocean Park và thấy rằng mình đã chọn đúng nơi để an cư lạc nghiệp.!

Tôi đã biết chăm chút cho căn nhà của mình, vì trước đây ở nhà trọ, nhiều khi muốn trang trí hay thiết kế gì đó nhưng chủ nhà không cho, và nghĩ mua về xong sau này sửa lại cũng khá là khó. Bây giờ thì tôi đã có căn nhà riêng cho mình, tôi đưa cá tính vào từng thiết kế trong mọi góc trong ngôi nhà và tận hưởng không gian đúng ý mình yêu thích.

Tác giả: Hàn Quốc Việt

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO