Cúng giao thừa năm nay nên cúng giờ nào để đón tài lộc?

Lễ cúng giao thừa có ý nghĩa quan trọng trong tín ngưỡng của người Việt Nam với quan niệm nghênh đón tài lộc, cầu một năm bình an, may mắn. Vậy năm nay nên cúng giao thừa giờ nào để đón được nhiều tài lộc?

Theo phong thủy gia Linh Quang, giao thừa chính là thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Thời khắc đó được tính từ lúc đồng hồ điểm 12 giờ 00 đêm trở đi. Cúng giao thừa nghĩa là cúng vào đúng thời khắc bước sang năm mới này.

Do vậy, thời điểm cúng giao thừa tốt nhất năm Quý Mão 2023 chính là lúc đồng hồ báo 12 giờ 00 đêm ngày 30 tháng chạp. Đây là thời khắc linh thiêng để bày mâm cỗ và thắp nén hương thơm bày tỏ tâm thành ý nguyện bước sang một năm mới với nhiều thắng lợi mới, may mắn, sức khỏe và hạnh phúc.

Tùy điều kiện mỗi gia đình có thể sắm lễ vật khác nhau để cúng giao thừa. Ảnh minh họa

Tùy điều kiện mỗi gia đình có thể sắm lễ vật khác nhau để cúng giao thừa. Ảnh minh họa

Tùy điều kiện mỗi gia đình có thể sắm lễ vật khác nhau để cúng giao thừa. Thông thường, mâm lễ cúng giao thừa gồm có đĩa xôi, đôi bánh chưng, con gà trống luộc, hoa quả, rượu, chè, cau trầu, nến và hương thơm.

Khi thời khắc giao thừa đã điểm, gia chủ ăn mặc chỉnh tề thắp nén hương thơm thành tâm kính cẩn dâng lên các đức Phật, Bồ Tát, các vị Thánh Thần và gia tiên tiền tổ cùng những mong cầu tốt đẹp nhất.

Chuyên gia phong thủy Linh Quang lưu ý thêm, với những gia đình có tạo cây hương cúng Thiên ở ngoài sân thì ngoài việc bày cỗ thắp hương cúng trong nhà thì còn cần phải chuẩn bị cỗ cúng bên ngoài sân. Còn những gia đình không có ban thờ này thì chỉ thắp hương trong nhà là được.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính