Báo Điện tử Gia đình Mới

COVID-19 Và Bài Toán Chuyển Đổi Số Của Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Dịch bệnh, khủng hoảng kinh tế liệu có trở thành cơ hội cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ không? Làm thế nào để hỗ trợ họ đẩy nhanh quá trình này? 

COVID-19 Và Bài Toán Chuyển Đổi Số Của Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ 0

Do tác động của đại dịch COVID-19, để tồn tại, nhiều doanh nghiệp phải sử dụng các công cụ kỹ thuật số để triển khai làm việc từ xa, mua bán trực tuyến, cũng như quản lý quy trình sản xuất từ xa. Nhưng làn sóng kỹ thuật số này lại đang tạo thành một thách thức lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. 

Tại sao chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ lại quan trọng?

COVID-19 kéo dài đã buộc các doanh nghiệp từ các ngành dọc khác nhau phải đánh giá lại mô hình kinh doanh của họ. Hạn chế tiếp xúc xã hội khiến các doanh nghiệp nhận ra nhu cầu tất yếu của việc áp dụng các hoạt động không tiếp xúc để cung cấp sản phẩm và dịch vụ.

Trong khi các cơ quan chức năng trên toàn cầu công bố các biện pháp nhanh chóng để bảo vệ doanh nghiệp bao gồm cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) khỏi bị diệt vong do tác động kinh tế của đại dịch, thì chính họ bắt buộc phải tìm một cách tiếp cận kỹ thuật số để tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên hậu COVID-19.

COVID-19 Và Bài Toán Chuyển Đổi Số Của Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ 1

Một xu hướng khác thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp là tầm quan trọng của quản lý dữ liệu, được gọi là Dữ liệu lớn. Các công ty phải xử lý khối lượng thông tin khổng lồ, sử dụng thích hợp tất cả dữ liệu này, tạo ra, phân tích, lưu trữ và khôi phục dữ liệu đó. Số hóa có thể quản lý mọi thứ liên quan đến Dữ liệu lớn hiệu quả hơn nhiều.

Lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đại dịch một lần nữa đã khẳng định kỹ thuật số có thể giúp các doanh nghiệp tránh được tình trạng kinh tế bế tắc. Một bộ phận đáng kể các DNVVN đã chứng tỏ khả năng nhanh chóng áp dụng phương pháp tiếp cận kỹ thuật số để tồn tại và phát triển vào năm 2021 trong khi nhiều công ty buộc phải tạm dừng hoạt động hoặc đóng cửa vĩnh viễn.

COVID-19 Và Bài Toán Chuyển Đổi Số Của Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ 2

Nền tảng kỹ thuật số có thể trao quyền cho các DNVVN cắt giảm chi phí hoạt động, tự động hóa quy trình kinh doanh và giảm đáng kể phạm vi sai sót. Các công cụ kỹ thuật số kết hợp với chiến lược đổi mới cũng sẽ giúp DNVVN trở nên cạnh tranh hơn và hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng.

Làm sao để các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi kỹ thuật số hiệu quả?

DNVVN cần thiết kế lại các hoạt động kinh doanh của họ và tập trung vào tính di động, phân tích dữ liệu, đám mây và tích hợp các công nghệ này trong các quy trình của họ. Một đối tác công nghệ đáng tin cậy, có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế app mobile và cung cấp các giải pháp phần mềm có thể đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ một DNVVN mang lại giá trị đặc biệt cho khách hàng và phát triển mạnh trong bất kỳ cuộc khủng hoảng nào.

Một hệ sinh thái kỹ thuật số được đầu tư và khai thác toàn bộ tiềm năng sẽ đảm bảo hợp lý hóa hoạt động của nhân viên và hơn hết là tăng cường khả năng giữ chân khách hàng với việc cung cấp dịch vụ tốt hơn.

COVID-19 Và Bài Toán Chuyển Đổi Số Của Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ 3

DNVVN cũng có thể tận dụng nền tảng hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP) vốn trước đây chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn.

Với việc số hóa đang trở thành xu hướng chủ đạo, có rất nhiều nền tảng ERP được tùy chỉnh cho đặc biệt dành cho các DNVVN với mức ngân sách hợp lý. Nó cho phép các DNVVN tích hợp các quy trình chính của họ như nhân sự, tài chính, chuỗi cung ứng, thương mại điện tử…, đầu tư vào nền tảng ERP sẽ mở đường cho các DNVVN chuyển đổi thành doanh nghiệp thông minh. Với khả năng phân phối từ mọi nơi, mọi lúc, các DNVVN cũng có thể giảm thiểu phần lớn tác động kinh doanh của kỷ nguyên COVID-19. 

Đại diện của ZinPro - một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước dự đoán, trong những năm tới, các doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ tích hợp số hóa trong mọi khía cạnh kinh doanh của họ. Các công nghệ tiên tiến bao gồm IoT, Trí tuệ nhân tạo, 5G, điện toán đám mây, chuỗi khối, máy học,... đang định hình lại động lực kinh doanh, đầu tư kỹ thuật số không phải là một lựa chọn mà là một sự bắt buộc đối với các DNVVN ngày nay.

COVID-19 Và Bài Toán Chuyển Đổi Số Của Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ 4

Các doanh nghiệp cần tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi số, có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ ZinPro

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà HUD3, 121-123 Tô Hiệu, Phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội

Chi nhánh: Lầu 3, Tòa nhà Zin City, 55 / 1B Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6. Tp.HCM.

Viện nghiên cứu phát triển sản phẩm: 99 Hoàng Ngân, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Hotline: 0835-299-922

Email: [email protected]

Các kênh trực tuyến:

- Zin Pro Việt Nam: zinpro.vn

- Zin Pro quốc tế: zinpro.co

- Kho ứng dụng: appstore.zinpro.vn

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO