Báo Điện tử Gia đình Mới

Con bị viêm da cơ địa, không ai dám nhìn sau khi mẹ tự chữa bằng thuốc đông y thảo dược

Vì muốn con điều trị nhanh bệnh viêm da cơ địa để xin visa kịp đợt du học, mẹ đã nghe theo lời mách của người quen đi chữa trị. Sau 1 tuần, tình trạng càng tồi tệ.

Mới đây, Phòng khám chẩn trị y học cổ truyền Đông Y Nguyễn Phượng tiếp nhận bệnh nhân bị viêm da cơ địa thể thấp nhiệt: Nhiều mảng bệnh dày da chảy dịch nước trong rỉ ra, màu da có màu hồng xám, thành mảng lớn, vùng tổn thương chảy nước màu trắng đục, ngứa, miệng khô, không khát, cơ thể nóng, mệt mỏi, lưỡi đỏ sậm, rêu lưỡi vàng hoặc có ngấn bệu, mạch hoạt sác.

Con bị viêm da cơ địa, không ai dám nhìn sau khi mẹ tự chữa bằng thuốc đông y thảo dược 0

TS. NGuyễn Phượng - Chủ tịch Chi hội Nam Y Da Liễu, người trực tiếp điều trị cho ca bệnh cho biết: Đây là bệnh nhân trước đây cũng đã điều trị tại phòng khám, chân và tay đã khô và ổn định.

Nhưng do cháu nhận được học bổng du học nên muốn điều trị nhanh để xin được visa kịp đợt du học nên mẹ cháu đã nghe theo lời mách của một người quen đến chữa trị sau 1 tuần bệnh nhìn bề ngoài gần như lành hẳn nhưng sau một tuần đó tình trạng càng tồi tệ hơn.

Con bị viêm da cơ địa, không ai dám nhìn sau khi mẹ tự chữa bằng thuốc đông y thảo dược 1

Mẹ hoảng quá đã tìm đến 1 số nơi khác để chữa trị tình trạng vết thương của cháu không những không được cải thiện mà còn nặng hơn và lan phát rộng ra những vùng da khác.

Mẹ cháu kể là thời gian điều trị của cháu là khoảng 5 tháng, lúc đầu là có đỡ nhưng cứ dừng là bị lại và bây giờ là càng ngày càng nặng hơn, mà chỉ có thuốc bôi chứ không có thuốc uống.

Con bị viêm da cơ địa, không ai dám nhìn sau khi mẹ tự chữa bằng thuốc đông y thảo dược 2

Mẹ bệnh nhân cũng kể, vì tâm lí lo sợ, nghĩ không tuân thủ phác đồ điều trị của phòng khám trước kia nên ngại quay lại chữa trị, và sợ bác sĩ không hài lòng nên cứ đâu mách là chị cũng đi chữa cho con. Hậu quả là tiền mất nhiều mà tật lại mang thêm.

Con bị viêm da cơ địa, không ai dám nhìn sau khi mẹ tự chữa bằng thuốc đông y thảo dược 3

Qua trường hợp của bệnh nhân trên, TS. Nguyễn Phượng cảnh báo: Thuốc đông y thảo dược từ thiên nhiên không thể tác dụng nhanh chóng đến thần kỳ như thuốc tiên như vậy được chỉ sau khoảng 1 tuần bôi thuốc mà bệnh nhân đang ở viêm, dịch, chảy nước vàng, da dày sừng mà lại lành được nhanh như vậy. Mà nhanh chắc chắn có chứa Coticoid, không được kiểm soát.

TS. Nguyễn Phượng cho biết thêm: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đông y chứa thuốc trộn, chất corticoid nên việc điều trị rất nhanh chóng đặc biệt là các tổn thương da bên ngoài.

Cũng chính vì điều trị nhanh mà tâm lí người bệnh thường nghĩ là thuốc hiệu quả mà không biết rằng tác hại của nó khi lạm dụng nên cứ thấy đỡ là mua. Do đó, mọi người cần trang bị cho mình kiến thức và tìm hiểu rõ về nơi mà mình sẽ gửi chọn niềm tin vào đó. 

TS. Nguyễn Phượng /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO