Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 27/5, dắt thú cưng, mang loa kéo vào phố đi bộ Hồ Gươm bị phạt tới 500.000 đồng

Từ ngày 27/5, người đến phố đi bộ Hồ Gươm không được mang vật nuôi; không sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường...

Từ 27/5, không được mang vật nuôi, không bán rong... tại phố đi bộ

Hà Nội vừa có quyết định về quy chế quản lý hoạt động trong không gian phố đi bộ khu vực Hồ Gươm nhằm nâng cao công tác quản lý, phát huy hơn nữa giá trị của điểm đến Hà Nội.

Quy chế nêu rõ, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong không gian đi bộ thực hiện nếp sống văn minh, quy tắc ứng xử nơi công cộng, có thái độ ứng xử văn hóa, có trang phục lịch sự; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của Trung ương và TP Hà Nội; không dừng, đỗ các phương tiện giao thông trước các điểm chốt ra vào của không gian đi bộ; không tuyên truyền các nội dung trái pháp luật.

Người tham gia không gian đi bộ không mang vật nuôi, gia súc, gia cầm, trừ các trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép; không bán hàng rong, đánh giày, đeo bám khách du lịch; không bơi lội, câu, đánh bắt cá và sinh vật khác dưới lòng Hồ Gươm; không thực hiện hành vi dẫm, nằm lên thảm cỏ, ghế ngồi; ngắt hoa, trèo cây, bẻ cành, hái quả, chặt hạ, hủy hoại cây xanh...

Ngoài ra, người dân không sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường. Các tổ chức, cá nhân khi mang phương tiện, dụng cụ, thiết bị âm thanh vào trong không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận để tổ chức hoạt động phải xuất trình văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tổ chức hoạt động.

  Từ 27/5, không được mang vật nuôi, không bán rong, phát loa thùng... tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Từ 27/5, không được mang vật nuôi, không bán rong, phát loa thùng... tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Cố tình mang vào sẽ bị xử phạt 

Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đánh giá đây là một nỗ lực của UBND TP Hà Nội và cộng đồng dân cư trên địa bàn trong việc xây dựng một môi trường văn hóa, lịch sự. 

Người dân nào cố tình có hành vi vi phạm sẽ bị xem xét xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 144/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội… căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi vi phạm.

đối với hành vi mang vật nuôi vào không gian đi bộ; sử dụng loa, đài, kèn, trống để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường, thu hút và làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của không gian đi bộ… người vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi thả rông động vật nuôi tại nơi công cộng và hành vi gây mất trật tự công cộng ở nơi tổ chức các hoạt động văn hóa.

Căn cứ vào Điểm a, b Khoản 1 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, người vi phạm có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng nếu thực hiện các hành vi trên. Đối với tổ chức có hành vi vi phạm thì mức phạt là gấp đôi mức phạt áp dụng với cá nhân.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO