Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô giáo có bệnh lý về phổi và tiểu đường vẫn chiến thắng COVID-19

Nữ giáo viên trung học tại Anh mắc bệnh tiểu đường type 1 và thiếu hụt alpha 1 antitrypsin chia sẻ câu chuyện chiến thắng COVID-19 của mình.

Theo Metro, Sarah Hall là một giáo viên 26 tuổi, có bệnh tiểu đường type 1 và thiếu hụt alpha 1 antitrypsin, một bệnh lý di truyền gây tổn thương mô phổi và gan của cô.

Cô bắt đầu thấy không khỏe từ đầu tháng 3, nhưng cho rằng đó là mệt mỏi vì công việc.

Sau đó cô dần nhận thấy mình dễ bị lạnh hơn bình thường. Ngày hôm sau cô có triệu chứng ho và phải tự cách ly tại nhà.

Sau khi gọi cho tổng đài chăm sóc sức khoẻ 111, cô được biết mình có thể đã nhiễm virus Corona. Tuy nhiên Sarah vẫn tiếp tục làm tại nhà dù cảm thấy choáng váng như thể sắp ngất.

Cô giáo có bệnh lý về phổi và tiểu đường vẫn chiến thắng COVID-19 0

Chia sẻ với tờ Telegraph, cô cho biết: "Tôi bắt đầu thấy khó thở và thường xuyên chóng mặt như sắp ngất đi. Nhưng tôi cố giữ bình tĩnh, uống nhiều nước và cố khiến mình bận rộn."

Hai ngày sau, cô đã thấy khỏe hơn, nhưng chiều hôm đó cô bắt đầu đổ mồ hôi, mất nhận thức, nôn mửa, ho và khó thở. Cô không biết có nên đến bệnh viện hay không vì sợ làm quá tải bệnh viện và có khả năng làm lây bệnh cho những bệnh nhân có nguy cơ cao.

19 giờ, cô gọi cho 111 và được xác nhận triệu chứng giống với người nhiễm COVID-19. 

Tổng đài cho biết cô phải đợi khoảng 10 tiếng mới có xe cứu thương, nhưng cuối cùng chính bạn trai đã đưa cô đến bệnh viện.

Cô giáo có bệnh lý về phổi và tiểu đường vẫn chiến thắng COVID-19 1

5 giờ sáng hôm sau, Sarah được đưa tới bệnh viện Royal Free tại Hampstead, London. Cô được xét nghiệm dương tính với virus Corona và được truyền dịch rồi chuyển về nhà ngày hôm sau.

Tại nhà, Sarah bắt đầu hồi phục. Một tuần sau khi đến bệnh viện, các triệu chứng của cô thuyên giảm dần dù vẫn còn khó thở đến mức không thể thổi nến sinh nhật.

Sarah chia sẻ: "Đó không phải trải nghiệm dễ chịu gì, nhưng dù có bệnh lý về phổi cũng như bị tiểu đường, tôi đã chiến thắng virus."

(Theo Telegraph, Metro, Mirror)

Gia Luân/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO