Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyển từ nhà đất sang chung cư xanh phía Đông Thành phố, bố mình từ liệt nửa người nay đã tự đi lại, vui khỏe tuổi già

Đại gia đình lớn của nhà mình đã chuyển từ khu Minh Khai (Hai Bà Trưng) sang ở hẳn tại khu Đông Hà Nội đã 3 năm. Và điều hạnh phúc nhất với cả nhà là sức khỏe của bố mình đã tốt lên rất nhiều.

Cơn tai biến của bố khiến cuộc sống đảo lộn

Đó là vào năm 2018, bố đang khỏe bỗng dưng bị cơn tai biến. Di chứng của tai biến để lại khá nặng nề. Bố bị liệt nửa người, đi lại sinh hoạt vô cùng khó khăn. Cả gia đình xáo trộn, lo lắng cho sức khỏe của bố.

Bác sĩ nhấn mạnh yêu cầu bố phải tập đi lại, tập thể dục phù hợp đều đặn để phục hồi chức năng.

Nhưng lúc đó, nhà mình ở tại một con ngõ ở phố Minh Khai, lại là ngõ trung tâm của phố. Đường lúc nào cũng đông đúc xe qua xe lại, trước kia thì các nhà còn mở cửa sang nhà nhau chơi, sau thì phố xá đô thị đông đúc, khói bụi ồn ào, ai đóng cửa nhà đấy. Lắm hôm ngủ mà xe container đi qua rung cả đường.

Bố đã khỏe hơn nhiều khi sang ở Vinhomes Ocean Park.

Bố đã khỏe hơn nhiều khi sang ở Vinhomes Ocean Park.

Xe cộ đi lại như nêm, mỗi ngày bố chỉ có thể ra ngõ tập 1 lúc khi trời sáng sớm tinh mơ, vì thế cả năm trời sức khỏe chưa có tiến triển. Bố vẫn gặp rất nhiều khó khăn, thường thì vẫn chỉ quanh quẩn trong nhà là chủ yếu.

Vợ chồng mình khi đó đã ở riêng. Hai vợ chồng thường xuyên chạy qua chạy lại để cùng các em chăm nom, động viên bố cố gắng. Thấy sức khỏe của bố vẫn yếu, cả nhà thực sự rất lo lắng.

Đoàn tụ phía Đông thành phố

Năm 2019, vợ chồng mình mua một căn chung cư tại Vinhomes Ocean Park. Năm 2020, nhà mình nhận nhà chuyển về phía Đông ở hẳn. Khi về đây, cả hai vợ chồng mình đều choáng ngợp bởi tiện ích của khu đô thị mới. 

Ngoài không gian thoáng đãng sạch sẽ, đường phố phẳng lỳ, lúc nào cũng có an ninh bảo vệ và đội ngũ công nhân dọn dẹp cảnh quan thì ở Ocean Park có điều rất rất đặc biệt mà bố mình cần - khu máy tập cho người khuyết tật!

Ở khu này có đủ các loại máy móc tập tay- chân- lưng- bụng thiết kế hoàn hảo cho người khuyết tật, độ cao vừa phải, độ nhẹ của máy hợp lý, được đặt tại ven sông mát lịm thoáng đãng.

Chưa hết, mỗi vỉa hè ở Ocean Park đều có chỗ lên xuống cho người sử dụng xe lăn - điều mà bố mình cực kì cần, vì ở nhà phố mỗi lần đi xe lăn là lấy ra cất vào khổ vô cùng.

Thêm nữa là mỗi toà nhà đều có khu vực nội khu sạch- đẹp- yên tĩnh, chỉ có người đi bộ, không cho xe cộ đi vào, bố mình hoàn toàn có thể tập đi lại được.

Bố chịu khó tập thể dục nên sức khỏe tiến triển tốt.

Bố chịu khó tập thể dục nên sức khỏe tiến triển tốt.

Thấy đây là môi trường cực kỳ lý tưởng để cải thiện sức khỏe cho bố, sau khi nhà cửa của vợ chồng mình hoàn thiện, chúng mình về đón bố mẹ sang chơi và thuyết phục ông bà chuyển sang đây sống. Chỉ 1-2 lần sang nhà vợ chồng mình, bố mẹ mình đã rất thích bởi không khí trong lành, mát mẻ, thoáng đãng, có khu tập rất phù hợp với nhu cầu của bố mẹ.

Và sau một thời gian ngắn, bố mẹ và vợ chồng em trai mình nhanh chóng mua một căn ngay phía tầng trên của nhà mình. Việc mua nhà diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Thế là cả gia đình mình đoàn tụ ở phía Đông thành phố.

Những đổi thay kinh ngạc khiến cuộc sống của gia đình mình sang trang mới 

Sang đây ở, cũng là thời điểm mẹ mình về hưu. Không gian thoáng đãng sạch sẽ, tiện ích dịch vụ đầy đủ, bố mẹ mình hoàn toàn hài lòng với cuộc sống mới.

Ngày ngày ông bà đưa nhau đi xuống sân tập thể dục vào sáng và tối, đi bộ trong nội khu, đi tập máy tập ở công viên San Hô. Đặc biệt, bố rất chịu khó đi tập các máy tập để phục hồi chức năng. Sức khỏe của bố tiến triển tốt lên từng ngày.

Gia đình mình đoàn tụ phía Đông TP.

Gia đình mình đoàn tụ phía Đông TP.

Điều hạnh phúc nhất với gia đình mình là sau gần 3 năm sống ở đây, bố mình đã tự đứng lên đi lại được, tự làm những việc phục vụ sinh hoạt cá nhân của bố. Nếu trước đây lúc nào bố cũng cần người ở bên cạnh thì bây giờ có những hôm bố có thể ở nhà một mình tự lo, còn tự đi xuống sân nội khu được.

Hôm nào đẹp trời ông bà sẽ đi xe bus nội khu đi chơi một vòng, bà còn đi bơi nữa chứ. Ông bà còn quen thêm rất nhiều bạn mới trong những buổi đi tập thể dục. Mình vẫn hay đùa là hội tập thể dục của bố mẹ ngày càng đông vui. Cho nên nếu ai đang lo lắng người già sang đây sẽ buồn thì khi ở đây sẽ thấy ngược lại. Các ông bà thường xuyên gặp nhau dưới các sân chơi nội khu, hay hẹn nhau cùng đi thể dục, cùng đi tập, đi bơi. Đời sống tinh thần của các bố mẹ rất tuyệt vời khi ở đây đấy.

Còn sức khỏe thì chắc chắn là khỏe mạnh hơn rồi. Vì nếu ở bên phố chật chội, việc tập thể dục hàng ngày cũng gặp nhiều bất tiện vì đông đúc, ồn ào thì ở Ocean Park có rất nhiều không gian xanh mát, rộng rãi và thuận tiện để các bố mẹ thoải mái tập thể dục, nâng cao sức khỏe.

Thêm nữa hệ thống Vinbus ở Oceanpark cực tiện- xe thiết kế thân thiện với người già, phụ xe cực kì văn minh, bố mẹ mình làm thẻ xe bus dễ dàng, thi thoảng rảnh rỗi và nhớ bạn bè, người thân bên phố thì chỉ cần xuống dưới sảnh, lên xe bus mát rượi về bên phố. Chiều chiều ông bà lại đón xe về nhà, vui vẻ, thong dong.

“Sau những năm tháng vất vả, giờ đây chúng tôi tìm được chốn bình yên cho tuổi già bên cạnh các con cháu. Mỗi ngày trôi qua khi sống ở Ocean Park là một ngày thật yên bình, thoải mái và khỏe mạnh” - Đấy là lời bố mẹ mình đã nói với bạn bè khi mọi người hỏi tại sao quyết định từ Minh Khai chuyển về ở hẳn tại Vinhomes Oceanpark Gia Lâm

Ly Nguyễn

Vinhomes Ocean Park

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

 Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng.

 Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

 Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

 Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

 Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

 Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO