Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia Anycar tư vấn cách chọn ô tô phù hợp để leo dốc, đổ đèo

Theo các chuyên gia tại Anycar Việt Nam, nếu bạn ở các tỉnh miền núi hoặc thường xuyên di chuyển đến các tỉnh vùng cao thì nên lựa chọn các mẫu xe gầm cao, có trang bị các hệ thống ESC, HAC…

Trao đổi với PV Gia Đình Mới, anh Nguyễn Ngọc Thái, chuyên viên tư vấn tại Anycar Việt Nam cho biết:

“Để hạn chế những vụ tai nạn thảm khốc khi đổ đèo như vụ tai nạn ở Lai Châu vừa xảy ra mới đây, người dùng nên lựa chọn các mẫu xe có thiết kế khung gầm cao. Những mẫu xe được trang bị các tính năng an toàn phục vụ việc đổ đèo và leo dốc. Đặc biệt ưu tiên xe bán tải.”

Chuyên gia Anycar tư vấn cách chọn ô tô phù hợp để leo dốc, đổ đèo 0

Với những mẫu xe gầm cao, thiết kế vị trí ghế ngồi sẽ cao hơn, mũi xe thấp và cột A dốc đứng nên xe gầm cao sẽ mang lại tầm nhìn tốt hơn cho lái xe.

Nhiều lái xe đến Anycar và chia sẻ rằng, các mẫu xe gầm cao giúp họ dễ dàng xoay sở trên đường phố đông (trừ các mẫu SUV full-size).

Ngoài ra, xe gầm cao phù hợp với những địa hình khó đi như các tỉnh miền núi. Khả năng nội nước tốt của dòng xe gầm cao là điều hiển nhiên nên đã thu hút được khách hàng ở các tỉnh vùng cao.

Chuyên gia Anycar tư vấn cách chọn ô tô phù hợp để leo dốc, đổ đèo 1

Cũng theo anh Thái, các trang bị an toàn hỗ trợ những cung đường đổ đèo là rất quan trọng. Các tài xế cần đặc biệt quan tâm.

Điển hình như hệ thống ổn định thân xe ESC, nó giúp chiếc xe được cân bằng khi tài đánh lái vào những khúc cua gấp ở tốc độ cao.

Bên cạnh đó, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC cũng là một trang bị nên có trên một chiếc xe hay đổ đèo hoặc leo dốc.

Chuyên gia Anycar tư vấn cách chọn ô tô phù hợp để leo dốc, đổ đèo 2

Bởi trong quá trình lái xe, các bác tài ít nhiều sẽ đối mặt với trường hợp phải dừng và khởi hành xe giữa lưng chừng dốc. Lúc này nếu tài xế không biết cách xử lý xe sẽ bị trôi về phía sau.

Chính vì vậy, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC sẽ giúp tài xế vượt qua hoàn cảnh này một cách dễ dàng.

Một trang bị nữa cũng nên có đó là hệ thống chống trượt TRC, hệ thống này có tác dụng ngăn chặn tình trạng xe bị mất kiểm soát, văng xe do mất ma sát với mặt đường khi tăng tốc đột ngột, giúp xe giữ được tính ổn định, điều chỉnh xe đúng hướng ở điều kiện mặt đường trơn trượt, khi vào cua đường đèo dốc.

Chuyên gia Anycar tư vấn cách chọn ô tô phù hợp để leo dốc, đổ đèo 3

Các mẫu xe được trang bị nhiều tính năng an toàn mà giá vừa phải có thể kể đến như Mazda CX5, Hyundai Santafe và đặc biệt là dòng xe Subaru. -  Anh Thái nhấn mạnh.

Ngoài ra, những mẫu xe bán tải như Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Nissan Navara… đều được thiết kế rất phù hợp để di chuyển trên những cung đường khó đi, đèo dốc. Các tài xế vùng cao nên ưu tiên chọn các mẫu xe này.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO