Khách quốc tế háo hức gói bánh chưng, thả cá chép tại làng cổ Đường Lâm

Hành trình khám phá 'Tết làng Việt' 2023 tại làng cổ Đường Lâm khiến du khách quốc tế thích thú với những hoạt động cổ truyền phong phú.

Trong 2 ngày 14 và 15/1, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây và các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Tết làng Việt” 2023 tại Làng cổ Đường Lâm - thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Đại diện Trung tâm cho biết, lựa chọn Đường Lâm để tổ chức chương trình Tết làng Việt 2023 bởi nơi đây là điểm nhấn du lịch của Hà Nội, mang những nét đặc trưng về kiến trúc, nghệ thuật của một làng Việt cổ.

150 đại biểu đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, công ty lữ hành và sinh viên quốc tế đã có hành trình khám phá những nét văn hóa đặc trưng của ngày Tết Việt Nam tại ngôi làng cổ kính này.

Không gian Tết bình yên ở Đường Lâm.

Không gian Tết bình yên ở Đường Lâm.

Tại sân đình Mông Phụ, đại sứ ngoại giao các nước và các du khách hào hứng với không gian chợ Tết truyền thống, thích thú với các đặc sản ngày Tết, tham gia trải nghiệm gói bánh chưng, bánh tẻ, viết thư pháp... dưới sự hướng dẫn nồng hậu của người dân làng cổ Đường Lâm. 

Các phong tục truyền thống trong dịp Tết như: lễ giao thừa, mừng tuổi đầu năm, thả cá chép… đã tạo hứng thú đặc biệt với bạn bè quốc tế.

Du khách còn đắm chìm trong không gian của Ẩm thực Tết, được thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân Đường Lâm như bánh chè lam, bánh gai, kẹo lạc cùng với hương vị của nước chè xanh; thưởng thức các món ăn đặc trưng trong mâm cỗ ngày Tết như: bánh chưng, thịt gà mía, thịt quay giòn, canh măng, giò lụa, thịt đông, dưa hành, nem rán... Ngoài ra, còn có các loại bánh truyền thống như bánh tẻ, bánh đúc.

Du khách thích thú trải nghiệm gói bánh chưng...

Du khách thích thú trải nghiệm gói bánh chưng...

Điều khiến du khách hứng thú hơn cả là họ được trải nghiệm các sản phẩm thủ công tại xưởng sản xuất sản phẩm sơn mài của nghệ nhân trẻ Nguyễn Tấn Phát ở Làng cổ Đường Lâm.

Dấu ấn đặc biệt của du khách trong hành trình khám phá Tết làng Việt 2023 là được Giới thiệu, trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống tại khu vực đình làng và cổng làng Mông Phụ. Được tham gia các trò chơi như bắt vịt, chọi gà, bắt chạch trong chum, bịt mắt đập niêu,…là trải nghiệm khó quên đối với du khách và bạn bè quốc tế.

Thưởng thức nhạc cụ dân tộc

Thưởng thức nhạc cụ dân tộc

Chị Hyomi Carty, Tùy viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ: "Hôm nay là một ngày tuyệt vời khi chúng tôi được trải nghiệm trong không gian Tết và tham gia các hoạt động truyền thống của Tết Việt. Tết Việt thật đặc biệt với những hoạt động phong phú, những trò chơi dân gian và điều chúng tôi ấn tượng nhất là cảm nhân không khí Tết rất đầm ấm, gắn kết mọi người lại gần nhau hơn".

Du khách tham quan xưởng sơn mài của nghệ nhân trẻ Nguyễn Tấn Phát.

Du khách tham quan xưởng sơn mài của nghệ nhân trẻ Nguyễn Tấn Phát.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP Hà Nội cho biết, Tết làng Việt 2023 là sự kiện mang nét văn hóa truyền thống đặc sắc, có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Đồng thời, là cơ hội hỗ trợ quảng bá giá trị văn hóa dân tộc tới bạn bè quốc tế và giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu du lịch Làng cổ Đường Lâm, giới thiệu các đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch đến người dân và du khách, đặc biệt là người nước ngoài đang sinh sống tại Hà Nội. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính