Báo Điện tử Gia đình Mới

Chủ xe VinFast: 'Không ủng hộ doanh nghiệp Việt thì làm sao có được thương hiệu lớn'

Niềm tự hào về tinh thần Việt, trí tuệ Việt và năng lực công nghệ Việt đã làm ra những chiếc xe điện thông minh đẳng cấp quốc tế là thông điệp được rất nhiều người dùng gửi gắm trong các bài viết tham gia cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”, sẽ kết thúc vào ngày 19/3 sắp tới.

Niềm tin mãnh liệt vào năng lực và trí tuệ Việt

Viết về cảm xúc với người bạn đường của mình - chiếc VinFast VF 8, chị Trịnh Thị Mai (Thanh Hóa) đặc biệt dùng hai tiếng “tình yêu”. Đây cũng là lần đầu chị chia sẻ cảm nhận của mình về chiếc xe sau một năm sử dụng bởi theo chị, để có cái nhìn chính xác thì mọi thứ đều cần thời gian, nhất là đối với tình yêu.

A1

“Sau vài lần nâng cấp, VF 8 đúng là chân ái của lòng mình”, chị Trịnh Thị Mai chia sẻ. (Nguồn: FBNV)

Tháng 3/2020, chị là một trong những khách hàng đầu tiên tại Việt Nam tin tưởng đặt cọc chiếc VF e34, dù thời điểm đó chưa ai hình dung được xe điện của VinFast sẽ như thế nào. Sau đó, khi mẫu VF 8 ra mắt, vì không “cưỡng” lại được vẻ đẹp của chiếc xe của nên chị đã quyết định “lên đời”.

“Mình có một niềm tin mãnh liệt vào tinh thần dân tộc, vào sự sáng tạo và khả năng tuyệt vời của người Việt”, chị Mai khẳng định trong bài dự thi.

Sau thời gian trải nghiệm mẫu xe “vừa mạnh mẽ như mãnh hổ khi lướt trên đường, vừa mềm mại duyên dáng với vẻ ngoài quyến rũ”, chị Mai hiểu rằng mình đã đúng khi lựa chọn VinFast.

Xem chiếc xe thật sự như ngôi nhà thứ hai, chị Mai đánh giá, khoang nội thất của VF 8 vô cùng rộng rãi khiến người dùng không hề cảm thấy gò bó. Động cơ điện công suất 402 mã lực giúp xe tăng tốc cực nhanh, đem lại cảm giác lái tuyệt vời mà xe xăng không có được. Chị cũng cho biết, tính năng an toàn là điều được VinFast cực kì chú trọng và được trang bị vô cùng thông minh trên xe như: nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ đỗ xe thông minh, hỗ trợ lái trên đường cao tốc, hỗ trợ đỗ xe từ xa, tự động chuyển làn, triệu tập xe thông minh...

Sức hấp dẫn của xe điện VinFast, theo chị Mai, còn đến từ các chính sách bán hàng và hậu mãi “chưa có hãng xe nào tuyệt vời bằng”. Bên cạnh đó, hệ thống trạm sạc công cộng phủ kín cả nước cũng là điều khiến người dùng như chị an tâm tuyệt đối.

Đúc kết sau một năm chuyển từ xe xăng của Nhật sang xe điện Việt Nam, chị Mai khẳng định bản thân “không thể hài lòng hơn”.

“Không chỉ là sự hài lòng, mà còn là một niềm tự hào sâu sắc về tinh thần Việt mà thời nào cũng có. Tôi nghĩ rằng ủng hộ VinFast, ủng hộ doanh nghiệp trong nước là một trong những cách thể hiện lòng yêu nước của mình”, chị Mai chia sẻ.

Thương hiệu tiêu biểu cho khát vọng hùng cường

Niềm tự hào về tinh thần Việt cũng là cảm nhận của anh Vũ Văn Thoại, một chủ xe VF 9, khi tận mắt thấy những chiếc xe mang linh hồn quê hương hiện diện nơi xứ người.

 

A2

Càng đồng hành cùng chiếc VinFast VF 9, anh Thoại càng thêm niềm tin vào sự phát triển của sản phẩm thương hiệu Việt.

Là người có thời gian học tập và sau đó thường xuyên ra nước ngoài công tác, anh Thoại từng không ít lần chạnh lòng khi hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế thường chỉ gắn với những cuộc chiến tranh khốc liệt. Bởi vậy, khi người bạn Ấn Độ của anh gửi thông tin về việc VinFast xây dựng nhà máy tại bang Tamil Nadu kèm những lời chúc mừng thương hiệu Việt, hay khi được đến thăm showroom của VinFast tại Cologne, Đức, anh đã rất xúc động và cảm thấy niềm tự hào dân tộc dâng trào.

Là một trong những khách hàng đầu tiên đặt cọc mẫu xe điện cao cấp nhất của VinFast là VF 9 ngay khi xe ra mắt tại Triển lãm CES ngày 06/01/2022, anh Thoại cho biết, lúc đó anh rất hồ hởi vì lần đầu tiên một thương hiệu Việt có màn ra mắt hoành tráng ở một thị trường đặt ra các tiêu chuẩn ngặt nghèo nhất thế giới.

“Mặc dù bà xã ra sức can ngăn và muốn đợi có xe đi thử, lúc đó mua cũng chưa muộn. Nhưng mình gạt đi và nói: Không ủng hộ thương hiệu Việt thì làm sao chúng ta có được thương hiệu lớn được”, chủ xe VF 9 quả quyết.

 

A3

Ô tô điện VinFast là nguồn cảm hứng bất tận để chủ xe thực hiện những hành trình đáng nhớ.

Khi cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng” bước vào giai đoạn “nước rút”, những câu chuyện xúc động như của chị Mai hay anh Thoại được chia sẻ càng nhiều. Niềm tự hào về tinh thần Việt Nam cũng là minh chứng cho những giá trị vô hình mà người dùng cảm nhận được sau quá trình gắn bó với những chiếc xe điện VinFast, bên cạnh công năng của một phương tiện xanh, thông minh và đẳng cấp. Cuộc thi vẫn tiếp tục nhận bài thi đến hết ngày 19/3/2024 và sẽ trao giải thưởng cao nhất là tiền mặt tương đương 1 cây vàng SJC cho bài viết xuất sắc nhất.

Để tham gia cuộc thi, người dùng chia sẻ bài viết, hình ảnh hoặc video với nội dung sáng tạo trên trang Facebook, Tiktok hoặc YouTube cá nhân về những trải nghiệm thú vị, tính năng độc đáo, ưu điểm vượt trội của ô tô điện VinFast, hoặc các chính sách bảo hành, hậu mãi có 1-0-2 của hãng. Bài dự thi cần để ở chế độ công khai (public), gắn kèm với hashtag chương trình: #VinFast #laixexanh #rinhrongvang.

Cơ cấu giải thưởng chung cuộc:

- 1 giải Nhất: giải thưởng tiền mặt tương đương 1 cây vàng SJC 9999

Để tham gia cuộc thi, người dùng chia sẻ bài viết, hình ảnh hoặc video với nội dung sáng tạo trên trang Facebook, TikTok hoặc YouTube cá nhân về những trải nghiệm thú vị, tính năng độc đáo, ưu điểm vượt trội của ô tô điện VinFast, hoặc các chính sách bảo hành, hậu mãi có 1-0-2 của hãng. Bài dự thi cần để ở chế độ công khai (public), gắn kèm với hashtag chương trình: #VinFast #laixexanh #rinhrongvang.

Cơ cấu giải thưởng chung cuộc:

- 1 giải Nhất: giải thưởng tiền mặt tương đương 1 cây vàng SJC 9999

- 1 giải Nhì: giải thưởng tiền mặt tương đương 5 chỉ vàng SJC 9999

- 1 giải Ba: giải thưởng tiền mặt tương đương 3 chỉ vàng SJC 9999

- 5 giải Khuyến khích: giải thưởng tiền mặt tương đương 1 chỉ vàng SJC 9999/giải

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO