Chọn ngày tốt xuất hành năm 2022 theo tuổi của 12 con giáp

Văn hóa phương Đông cho rằng việc chọn ngày tốt xuất hành đối với mỗi chuyện đại sự là vô cùng quan trọng. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại, may mắn hay xui xẻo. Câu nói của người xưa “Chớ đi ngày 7, chớ về ngày 3” cũng chính là xuất phát từ ý nghĩa này.

Chọn ngày tốt xuất hành năm 2022 theo tuổi của 12 con giáp 0
  • Tại sao phải chọn ngày tốt xuất hành năm 2022 theo tuổi?

Ngày xuất hành là ngày bắt đầu chuyến đi xa, đi công tác trong thời gian dài hoặc chuẩn bị làm những việc quan trọng như thi cử, đi kinh doanh buôn bán ở nơi khác. Ngày tốt xuất hành là ngày hợp tuổi, hợp mệnh và có nhiều năng lượng tốt để khởi đầu được may mắn, suôn sẻ. Nếu xuất hành vào ngày lành tháng tốt thì vạn sự đều tốt đẹp:

  • Người đi công tác, làm ăn xa sẽ có cơ hội phát triển tốt, công việc tiến triển thuận lợi.
  • Người du học, nhập học thì việc học hành thông tuệ, thi cử đỗ đạt.
  • Người đi buôn bán, kinh doanh: buôn may bán đắt, tài lộc dồi dào.

Từ xa xưa ông cha ta đã biết chọn ngày lành tháng tốt để xuất hành với mong muốn thuận buồm xuôi gió, bình an vô sự. Với quan niệm xuất hành đúng ngày tốt, giờ tốt sẽ giúp mọi sự được hanh thông. Không chỉ mang đến những điều an lành mà còn tránh gặp phải rủi ro. 

Giống như câu “đầu xuôi đuôi lọt”, nếu có khởi đầu thuận lợi thì kết quả sẽ như ý. Trái lại, xuất hành vào những ngày kém may mắn thì bạn có thể gặp phải điều bất lợi nào đó khiến chuyện trọng đại bị ảnh hưởng.

>>>Nội dung được nhiều người quan tâm: Xem tử vi năm 2022 của 12 con giáp tại xemvanmenh.net chi tiết và chính xác nhất.

  • Tiêu chí chọn ngày tốt xuất hành năm 2022 theo tuổi 12 con giáp

Muốn xem ngày tốt xuất hành hợp tuổi cần dựa vào 04 yếu tố dưới đây:

+ Ngày tốt, sao tốt chiếu mệnh

Ngày tốt, được sao tốt chiếu mệnh được gọi là ngày hoàng đạo. Ngày này hội tụ nhiều cát tinh đại lợi cho tuổi của chủ mệnh. Đó là các ngày Kim Đường Hoàng Đạo, Ngọc Đường Hoàng Đạo, Minh Đường Hoàng Đạo, Kim Quỹ Hoàng Đạo, Tư Mệnh Hoàng Đạo, Thanh Long Hoàng Đạo.

+ Ngũ hành ngày thuộc tương sinh hoặc tương hỗ với tuổi của bản mệnh

Mỗi ngày trong năm sẽ tương ứng với một trong 5 yếu tố của ngũ hành gồm Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Ngày tốt xuất hành năm 2022 theo tuổi là ngày có ngũ hành tương sinh hoặc tương hỗ với tuổi của bản mệnh. Dựa theo mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. 

Bên cạnh đó, chủ mệnh cũng cần tránh ngày có ngũ hành tương khắc nếu không muốn mọi chuyện gặp bất lợi ngay từ lúc ban đầu. Theo ngũ hành, mệnh Mộc khắc với mệnh Thổ và mệnh Kim, mệnh Thủy khắc Hỏa và Thổ, mệnh Kim khắc mệnh Mộc và Hỏa, mệnh Hỏa xung khắc Thủy và Kim, mệnh Thổ khắc với mệnh Thủy và mệnh Mộc. 

Chọn ngày tốt xuất hành năm 2022 theo tuổi của 12 con giáp 1
  • Tránh ngày xung thái tuế với tuổi

Nếu xuất hành vào ngày xung với trị niên Thái Tuế thì làm việc gì cũng trắc trở, bất lợi. Vì vậy, chọn ngày tốt với mỗi chuyện trọng đại thì tuổi của chủ mệnh đều nên tránh xung với Thái Tuế. 

  • Tránh ngày phạm lục xung với tuổi 

Lục xung là 6 cặp tuổi xung khắc trong 12 con giáp. Nếu 2 địa chi xung khắc lại phạm vào lục xung thì có thể làm tổn hại đến cuộc sống của nhau. Do đó, muốn xem ngày tốt hợp tuổi để xuất hành cần chú ý đến yếu tố này. 

>>> Xem ngày tốt tháng 8 năm 2022 - tại xemvanmenh.net để biết được tuổi của mình trong tháng 8 năm Nhâm Dần có những ngày tốt nào thích hợp để tiến hành đại sự mang lại may mắn, cát lành.

III. Chọn giờ đẹp xuất hành 

Để khởi đầu được suôn sẻ, hanh thông thì còn cần chọn giờ tốt trong ngày tốt xuất hành. Những giờ xuất hành thuận lợi cho chủ mệnh là:

  • Giờ Đại An (bắt đầu từ 23h đêm đến 1h sáng): xuất hành giờ này mọi việc sẽ được bình an. 
  • Tốc Hỷ (bắt đầu từ 1h đến 3 giờ sáng): giờ xuất hành có lợi cho đường công danh sự nghiệp, làm việc gì cũng may mắn, suôn sẻ. 
  • Tiểu Cát (7h đến 9h sáng): xuất hành trong khoảng thời gian từ 7h - 9h sáng sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tốt lành, tài lộc tấn tới. Đặc biệt tốt cho việc kinh doanh, buôn bán. Đối với phụ nữ dễ có tin vui. Mọi việc đều hòa hợp, luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. 

III. Những lưu ý khi chọn ngày xuất hành

Muốn xem ngày xuất hành phải hiểu rõ tuổi của chủ mệnh, tính chất công việc, thời gian thực hiện, phương hướng sẽ đi. Cần kết hợp 24 tiết khí, phi tinh, nhị thập bát tú, 12 trực để chọn ngày hoàng đạo. Đồng thời chủ nhân cần tránh ngày hắc đạo và những ngày kỵ khác kết hợp theo tử vi, kinh dịch,...

Chẳng hạn khi đi máy bay cần tránh phạm vào ngày Tam nương (là những ngày mùng 3, mùng 7, 14, 18, 22 và 27 âm lịch), tránh ngày sao Liêm Trinh chiếu mệnh, phá toái, kiếp sát. Nếu là di chuyển theo đường bộ cần chú ý ngày nguyệt kỵ (ngày mùng 5, 14, 23 âm lịch), ngày sát chủ, thụ tử, thiên mã ngộ không kiếp. Đi đường thủy cần tránh ngày con nước, nước ròng, nước lớn, thủy triều. 

Tuy nhiên, chuyên gia phong thủy Trần Ngọc Kiêm cho rằng, không nên quá câu nệ ngày thật tốt hay thật xấu. Từ xưa tới nay chưa bao giờ có ngày nào là chính xác tuyệt đối là tốt hay xấu cho mọi người, mọi việc khi xuất hành. Bởi quy luật của vạn vật, trong một ngày có người được thì sẽ có người mất, có người thắng thì sẽ có kẻ thua. 

Cũng chính bởi thế nên để xác định ngày giờ tốt xấu dùng xuất hành phải dựa trên các yếu tố liên quan trực tiếp đến chủ mệnh: từng tuổi, từng công việc, địa điểm, phương hướng,...Đồng thời phải có được các yếu tố Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa thì mọi việc mới hanh thông suôn sẻ, thượng lộ bình an.

Chọn ngày tốt xuất hành năm 2022 theo tuổi là việc quan trọng, góp phần không nhỏ cho thành công trong công việc. Hơn nữa dân gian cũng đã quan niệm “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy trước khi xuất hành mọi người nên chọn ngày cát lợi, hợp tuổi, hợp mệnh để mọi sự đều suôn sẻ và được như mong muốn. 

Yến Anh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính