Báo Điện tử Gia đình Mới

Chip Apple A17 Pro trên iPhone 15 làm thu hút “triệu” người dùng

iPhone 15 Series là siêu phẩm được nhà Apple tung ra thị trường vào ngày 13/09 vừa qua. Đặc biệt, tại sự kiện ra mắt, Apple cho biết hai dòng sản phẩm iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ được trang bị độc quyền con chip Apple A17 Pro. Hứa hẹn đây sẽ là con chip hoàn toàn mới và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Cùng xem bài viết dưới đây để biết chi tiết về những hiệu năng “đỉnh” của Chip A17 Pro.

Ảnh: Apple

Ảnh: Apple

Apple A17 Pro là con chip di động đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 3nm tiên tiên bởi “ông lớn” TSMC. A17 Pro là một cải tiến đáng chú ý so với thế hệ chip A16 Bionic (được sản xuất với quy trình 4nm). Chip A17 Pro được cho là có hiệu suất xử lý tăng 10% so với thế hệ chip A16 Bionic trước đây và được Apple tuyên bố là chip di động mạnh nhất hiện tại.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ được tích hợp chip A17 Pro, được bổ sung hàng loạt các thông số mới mẻ nên đã thu hút rất nhiều iFan ngay từ khi được công bố. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về A17 Pro:

Capture

Hiệu năng CPU và GPU được nâng cấp vượt trội:

A17 Pro được Apple cung cấp một CPU 6 lõi, một GPU 4 lõi và bộ xử lý trí tuệ - Neural Engine 16 lõi. Các cải tiến đã được thực hiện trên chip A17 Pro có thể mang lại hiệu năng tốt hơn 20%, hiệu năng đồ họa tốt hơn 30%so với chip A16 Bionic. Đồng thời, mô-đun não của A17 Pro cũng đã được cải tiến để cung cấp hiệu năng AI tốt hơn 40%.

GPU 6 lõi, GPU 4 lõi và Neural Engine 16 lõi,nhanh hơn 20% so với Apple A16 Bionic (Ảnh: Apple)

GPU 6 lõi, GPU 4 lõi và Neural Engine 16 lõi,nhanh hơn 20% so với Apple A16 Bionic (Ảnh: Apple)

Công nghệ Ray Tracing:

Đây là công nghệ đầu tiên trên một con chip di động có khả năng xử lý ấn tượng mới về đồ hoạ. Ray Tracing được tích hợp vào A17 Pro cho phép hiển thị ánh sáng cực kỳ chính xác trên iPhone. Công nghệ này còn giúp cho A17 Pro có thêm nhiều tính năng chụp ảnh và xử lý hình ảnh chuyên nghiệp hơn, tạo ra những bức tranh siêu thực.

Ảnh: Apple

Ảnh: Apple

Trình siêu tiết kiệm pin:

Nhờ vào hiệu năng và hiệu suất được tối ưu hóa bởi tiến trình 3nm và CPU 6 lõi, chip A17 Pro sẽ mang lại khả năng tiết kiệm pin cao hơn nhiều so với chip A16 Bionic. Đồng thời giúp pin hoạt động lâu hơn, giảm nguy cơ nóng thiếu bị và tăng tuổi thọ cho pin.

Ảnh: Apple

Ảnh: Apple

Tốc độ truyền dữ liệu nhanh:

Chip A17 Pro không chỉ có cổng sạc Type-C mới, A17 Pro còn có bộ điều khiển USB-3, giúp cho tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10 Gbps, nhanh hơn 20 lần so với cổng Lightning USB-2 cũ.

Tốc độ truyền dữ liệu thần tốc (Ảnh: Apple)

Tốc độ truyền dữ liệu thần tốc (Ảnh: Apple)

Khả năng xử lý hình ảnh được nâng cao:

Chip A17 Pro đã được cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, đem đến khả năng xử lý hình ảnh và những tính năng chụp ảnh vượt trội đáng mong chờ cho người dùng. Với sự hỗ trợ chuyên sâu từ camera LiDAR, chất lượng ảnh chụp chân dung vào ban đêm sẽ tốt hơn nhiều lần.

Ảnh: Apple

Ảnh: Apple

Bài viết trên đã giải quyết tất cả các thắc mắc liên quan đến chip Apple A17 Pro. Nâng cấp của chip A17 Pro này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng phiên bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Đặt iPhone 15 tại Thế Giới Di Động đem đến cho người dùng hàng loạt những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm ngay 1,5 triệu hoặc trả góp 0%, giảm giá từ 30 đến 60% khi mua kèm những phụ kiện và sản phẩm khác,  thu cũ đổi mới với trợ giá lên đến 2 triệu. Đặc biệt, tất cả khách hàng đều có cơ hội “rinh” về cho mình giải thưởng đặc biệt lên đến 100 triệu đồng khi mua iPhone 15, iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus giá tốt tại Thế Giới Di Động.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO