Báo Điện tử Gia đình Mới

CEO Amazon có thể bị thổi bay 1 nửa tài sản vì ly dị vợ

CEO Amazon Jeff Bezos và vợ - bà MacKenzie Bezos mới đây đã thông báo ly hôn sau 25 năm chung sống.

 Thông tin trên được cặp đôi công bố trong một thông báo chung trên Twitter ngày 9/1.

“Sau một thời gian dài cùng khám phá tình yêu và sống ly thân, chúng tôi quyết định ly hôn và tiếp tục duy trì mối quan hệ bạn bè”, thông báo của cặp đôi cho biết.

CEO Amazon có thể bị thổi bay 1 nửa tài sản vì ly dị vợ 0

Thông báo cũng khẳng định cặp đôi cảm thấy vô cùng may mắn vì đã tìm thấy nhau và vô cùng biết ơn người kia sau những năm chung sống. Thậm chí thông báo còn khẳng định, nếu biết trước cả 2 sẽ ly hôn sau 25 năm, họ vẫn sẽ quyết định kết hôn như đã làm.

Cả 2 khẳng định sẽ tiếp tục là những bậc cha mẹ đối với con cái, bạn bè và đối tác trong các dự án đầu tư.

Ông Bezos (54 tuổi) thành lập Amazon vào năm 1994. Trong tuần này, Amazon đã “vượt mặt” Microsoft để trở thành công ty được định giá cao nhất thế giới, với trị giá trên thị trường là 811 tỷ USD. Theo chuyên gia phân tích Thomas Forte tại DA Davidson & Co, vụ ly hôn không gây ảnh hưởng tới Amazon cũng như cổ phiếu của công ty.

Ông Bezos hiện cũng là người giàu nhất hành tinh (theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg) với số tài sản ước tính trị giá khoảng 137 tỷ USD, hơn một vị tỷ phú nổi tiếng khác là Bill Gates 45 tỷ USD.

Bà MacKenzie Bezos (48 tuổi) là một tiểu thuyết gia. Cặp vợ chồng có 3 con trai và một con gái nuôi.

Năm 2018, cặp đôi đã cùng khởi động một dự án từ thiện có tên Day One Fund nhằm giúp đỡ những gia đình vô gia cư và xây trường mầm non tại các khu dân cư nghèo.

Theo truyền thông Mỹ, ông Bezos hiện đang trong một mối quan hệ với cựu dẫn chương trình Fox TV Lauren Sanchez.

Năm 2013, bà MacKenzie trả lời phỏng vấn Vogue rằng bà gặp ông Bezos lần đầu khi ông chính là người phỏng vấn bà khi bà xin việc tại một quỹ đầu tư ở New York, Mỹ.

Sau 3 tháng hẹn hò, cặp đôi đính hôn và kết hôn không lâu sau đó vào năm 1993. Bà MacKenzie là một trong những nhân viên đầu tiên của Amazon khi công ty mới thành lập. Khi đó, bà làm kế toán cho công ty.

Ông Bezos cũng từng thừa nhận sự giúp đỡ của vợ có ý nghĩa rất lớn lao trong thời gian đầu khi Amazon mới thành lập. Cả 2 vợ chồng cùng tốt nghiệp đại học danh giá Princeton thuộc khối Ivy League.

Cặp đôi sống tại bang Washington – nơi có quy định tất cả tài sản thu được sau khi kết hôn của vợ/chồng đều phải chia đều, ngoại trừ trường hợp có thỏa thuận khác. Điều đó có nghĩa là khối tài sản khổng lồ của CEO Amazon có thể sẽ bị thổi bay tới 1 nửa sau khi ly dị.

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO