Báo Điện tử Gia đình Mới

CDC Mỹ: Không tìm thấy mối liên quan giữa vắc-xin COVID-19 và tử vong do bệnh tim ở người trẻ

Nghiên cứu này được thực hiện để phản hồi các tuyên bố cho rằng những người trẻ tuổi bị viêm cơ tim sau khi tiêm vắc-xin COVID-19.

Theo Wral News, mới đây, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ đã cho biết họ không tìm thấy mối liên quan giữa vắc-xin COVID-19 và các ca tử vong do bệnh tim ở người trẻ tuổi.

thumbgdm (1)

Theo CDC, kết quả này thu được từ việc phân tích giấy chứng tử của những cư dân Oregon tử vong do bất kỳ tình trạng tim mạch nào hoặc chưa xác định nguyên nhân trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến năm 2021 và tháng 12/2020 đến năm 2022.

Nghiên cứu đã xem xét hơn 1.300 giấy chứng tử của những người trong độ tuổi từ 16 đến 30. Trong số 101 giấy chứng tử các trường hợp tử vong do vấn đề về tim, 40 người đã được tiêm vắc-xin và chỉ có 3 người trong số đó được tiêm vắc-xin trong vòng 100 ngày trước khi qua đời.

Nghiên cứu này được thực hiện để phản hồi các tuyên bố cho rằng những người trẻ tuổi bị viêm cơ tim sau khi tiêm vắc-xin COVID-19.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ Juventila Liko và Paul R. Cieslak, xuất bản ngày 11/4/2024 trên tạp chí Morbidity and Mortality Weekly Report (MMWR).

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO