Báo Điện tử Gia đình Mới

‘Câu chuyện của tôi’ –Nhật ký về những giá trị Có từ Mất trong mắt bệnh nhân ung thư

'Cuốn sách 'Câu chuyện của tôi' không phải là cuốn nhật ký thông thường. Nó là sản phẩm của những giá trị CÓ từ MẤT mà nếu Quang Anh không bị ung thư thì chắc gì đã có' – TS.BS Phạm Thị Việt Hương.

Chàng trai 22 tuổi – Tống Quang Anh, đang tràn đầy sức sống với những dự định, hoài bão tương lai bỗng trong vài tuần trở nên yếu ớt. Bác sĩ nói bệnh của em nghiêm trọng…

Nhưng chính trong hành trình vượt qua khó khăn, chiến đấu giành giật sự sống đã khiến em có những cảm xúc thật đẹp và em trải lòng mình trên những trang giấy trong cuốn "Câu chuyện của tôi".

  Tống Quang Anh - một chiến binh ung thư và là tác giả cuốn sách 'Câu chuyện của tôi'

Tống Quang Anh - một chiến binh ung thư và là tác giả cuốn sách "Câu chuyện của tôi"

Là bác sĩ đồng hành cùng Quang Anh suốt chặng đường, TS.BS Phạm Thị Việt Hương (Trung tâm Y học Tái tạo và Trị liệu tế bào, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City) đã rơi nước mắt cảm động trước mỗi con chữ em viết.

Dưới đây là những cảm xúc của bác sĩ Phạm Thị Việt Hương khi nói về cuốn sách “Câu chuyện của tôi” của Tống Quang Anh - Một câu chuyện nhẹ nhàng, giản dị nhưng rất lôi cuốn bạn đọc:

“Ngày này tròn một năm về trước, tôi được Phó Tổng giám đốc phụ trách chuyên môn giao nhiệm vụ điều trị cho em. Ở bệnh viện của chúng tôi, bệnh nhân nào mà lãnh đạo phải trực tiếp "ra mặt" thì chúng tôi hiểu đấy là bệnh nhân nặng hoặc có gì đó đặc biệt.

Ngày đầu tiên gặp em, ấn tượng dành cho em chỉ là cảm nhận về chuyên môn của một bác sĩ. Em gầy gò, yếu ớt. Căn bệnh quái ác khiến em không thể nói được tròn tiếng, không cầm được bút viết chữ bình thường, không đi vững mà chỉ chực ngã vì không thể giữ thăng bằng... Em chẳng có gì cuốn hút.

Thế rồi càng ngày tôi càng nhận ra ở em có những điều thú vị. Em không phải là chàng trai nông nổi, ngây thơ như cái tuổi 22 mới lớn. Cách mà em quan sát cuộc sống, cách mà em nhận ra tình thương của bố mẹ, người thân, bác sĩ điều dưỡng... dành cho mình nó từ từ, thẩm thấu theo từng huyết quản, để rồi nó là đạo lý làm người của em. Hơn ai hết, em trân trọng tất cả những gì em nhận được bởi em đã ở lằn ranh Sinh Tử.

Tôi vẫn gọi những người bệnh ung thư là Chiến Binh. Bởi họ đã đối mặt với chẩn đoán nghiệt ngã, đối mặt với những cuộc mổ lấy mất một phần thân thể, đối mặt với tác dụng phụ vô cùng kinh khủng của hoá, xạ trị.

Quang Anh cũng vậy. Em ấy là Chiến Binh. Chiến Binh Quang Anh nhận chẩn đoán đúng vào tuổi đẹp nhất - khi em vừa bước sang tuổi 22 - bước vào năm cuối đại học - mà phía trước là bao dự định dang dở, bao hoài bão tuổi trẻ, bao ước mơ về hạnh phúc lứa đôi.

Chàng trai ấy đã mạnh mẽ chấp nhận chẩn đoán một căn bệnh hiểm nghèo, xếp nhóm nguy cơ cao. Chàng trai ấy đã vượt qua 10 tháng trời điều trị liên tục rất mệt mỏi và áp lực.

Để rồi, những kỷ niệm, những trải nghiệm, những nhận ra, những thay đổi trong em... được em ghi chép lại như những dòng nhật ký đã làm nên cuốn sách nhỏ này.

  “Câu chuyện của tôi” là cuốn nhật ký ghi lại những cảm nhận của tác giả trong quãng thời gian hơn một năm chiến đấu với bệnh tật

“Câu chuyện của tôi” là cuốn nhật ký ghi lại những cảm nhận của tác giả trong quãng thời gian hơn một năm chiến đấu với bệnh tật

Đây không phải là cuốn nhật ký thông thường. Mà là sản phẩm tinh thần, sản phẩm tư duy, sản phẩm của những giá trị Có từ Mất mà nếu Quang Anh không bị ung thư thì chắc gì đã có.

Ung thư không phải là dấu chấm hết. Ung thư rõ ràng đem cho chúng ta một Quang Anh mới lạ mạnh mẽ hơn, trắc ẩn hơn, biết yêu cuộc sống hơn.

Khi em ngỏ ý hỏi tôi "Cô ơi, con có nên viết ra, rồi bán sách quyên góp tiền từ thiện ủng hộ các bé ung thư có hoàn cảnh khó khăn không?" thì tôi đã phải khéo léo quay đi giấu những giọt nước mắt vì thương, vì cảm động của mình.

Nên lắm chứ, sao không! Việc em ấy muốn làm tiếp sức cho đồng đội. Việc em ấy muốn làm khiến lan toả cách sống đẹp. Nên lắm chứ!  Tôi và cuộc sống này cảm ơn em và yêu em”.

Nói về dự định của mình khi viết cuốn sách “Câu chuyện của tôi”, Quang Anh chia sẻ: “Mình luôn có một mong muốn làm được điều gì đó cho đời, dù con đường này mình chưa tưởng tượng đến bao giờ, nhưng trải nghiệm đáng nhớ này, mình quyết sẽ không để nó trôi qua dễ dàng.

Cuốn sách “Câu chuyện của tôi” không có gì cao siêu hay mang tính học thuật, mà đó chỉ là những cảm nhận của mình trong quãng thời gian hơn một năm chiến đấu với bệnh tật.

Mình có dự định bán cuốn sách này và số tiền thu được từ việc phát hành cuốn sách sẽ dùng vào mục đích từ thiện.

Đối tượng mà mình hướng đến là các bệnh nhi đang điều trị ung thư tại Bệnh viện K. Những chiến binh dũng cảm đang chiến đấu với bệnh tật”.

Để sở hữu cuốn sách “Câu chuyện của tôi”, đồng thời cũng là cách để ủng hộ các bệnh nhi ung thư, mọi người có thể đăng ký mua sách với Quang Anh qua số điện thoại 0836921011 hoặc trang facebook cá nhân https://www.facebook.com/quanganh.tong.7/.

Cuốn sách “Câu chuyện của tôi” được bán với giá tối thiểu là 50.000 đồng một cuốn, nhưng bạn hoàn toàn có thể gửi nhiều hơn tới các em nhỏ ở Bệnh viện K, nơi từng nghìn đồng đều đáng quý.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO