Báo Điện tử Gia đình Mới

Cậu bé 9 tuổi bị bại não đi bộ 750m để gây quỹ hỗ trợ những người giống mình

Cậu bé Tobias Weller, 9 tuổi bị bại não nhưng đã tham gia đi bộ 750m để gây quỹ tại quê nhà. Hành động của cậu bé khiến nhiều người cảm phục.

Tobias Weller sinh ra ở Sheffield, nước Anh nhưng không may bị bại não. Cậu bé đã khiến nhiều người khâm phục khi quyết định tham gia đi bộ để gây quỹ cho bệnh viện nơi mình đang điều trị và một trường học tại quê hương. 

Ban đầu, Tobias chỉ định gây quỹ khoảng  £500 (khoảng 14 triệu đồng Việt Nam). Nhưng hiện số tiền mà cậu bé quyên góp được đã lên tới £40,000 (tức là hơn 1,1 tỉ đồng Việt Nam).

Được biết số tiền sẽ được chia cho trường học, nơi có các học sinh đặc biệt như Tobias và bệnh viện nhi ở Sheffield. 

  Cậu bé nghị lực Tobias Weller

Cậu bé nghị lực Tobias Weller

Mọi người đã dành cho cậu bé biệt danh "thuyền trưởng Tobias" sau khi cậu bé dã hoàn thành mục tiêu, vượt xa cả mong đợi. 

Tobias chia sẻ: "Mỗi bước chân cháu đi thật sự rất thú vị. Cháu rất thích khi mọi người vỗ tay cổ vũ. Cháu cảm thấy khỏe hơn mỗi ngày. Đó thật sự là một cảm giác tuyệt vời."

Cậu bé Tobia hi vọng số tiền ít ỏi có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh như mình. 

  Cậu bé nỗ lực trong suốt đường đi của mình

Cậu bé nỗ lực trong suốt đường đi của mình

Chị  Ruth Garbutt, mẹ của Tobias tặng con trai một huy chương khi cậu bé về đích. Chị nói: "Tôi rất tự hào về Tobias. Khi mới bắt đầu tập, con chỉ đi được 50m mỗi ngày và bây giờ con đã đi dược 750m mỗi ngày. Con đã chứng minh rằng mình có thể làm được."

Ruth Liu là một trong những giáo viên ở trường Paces đến cổ vũ cho Tobias bày tỏ: "Đây là điều rất kỳ diệu. Nó chứng minh những nộ lực không mệt mỏi của Tobias."

  Hàng xóm đến cổ vũ cho Tobias hoàn thành chặng đường đi

Hàng xóm đến cổ vũ cho Tobias hoàn thành chặng đường đi

Cô Liu nói thêm, số tiền mà Tobias quyên góp, nhà trường sẽ dành để xây dựng các dự án như xây dựng cơ sở hạ tầng. Họ cũng giúp đỡ được nhiều gia đình, nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong cộng đồng. 

Đại diện bệnh viện nhi Sheffield, nơi Tobias đang điều trị, Caitlin Hallatt cho biết hành động của Tobias đã truyền cảm hứng cho tất cả mọi người ở đây. 

(Theo Sky News/ITV)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO