Báo Điện tử Gia đình Mới

Cậu bé 13 tuổi tốt nghiệp đại học với 4 bằng liên kết giữa đại dịch COVID-19

Cậu bé Jack Rico, người Mỹ vừa tốt nghiệp đại học với 4 bằng liên kết giữa đại dịch COVID-19 khiến nhiều người kinh ngạc.

Jack Rico, 13 tuổi người Mỹ cũng giống như nhiều cậu bé mới lớn khác, rất mê game và thi thoảng có cãi cọ với chị gái của mình. Nhưng điều đáng nói là cậu bé vừa tốt nghiệp trường đại học Fullerton ở California vào cuối tuần trước và là sinh viên trẻ nhất của trường. 

Rico đã nhận được 4 bằng liên kết đó là lịch sử, biểu cảm con người, hành vi xã hội và khoa học xã hội. 

  Jack Rico vừa tốt nghiệp đại học với 4 tấm bằng liên kết

Jack Rico vừa tốt nghiệp đại học với 4 tấm bằng liên kết

Nói về việc học của mình, Rico cho biết cậu rất thích những thứ mới mẻ. "Tôi thích khám phá thế giới và muốn biết tất cả những thứ mà chúng ta có thể học được" - Rico bày tỏ. 

Hiệu trưởng trường đại học Fullerton cho biết: "Rico là một sinh viên trẻ nhất trong trường và cậu bé rất thông minh. Cậu bé cũng rất hòa đồng với các sinh viên của trường."

Mẹ của Rico, chị Ru Andrade tự hào nói rằng ngay từ khi còn bé, chị đã nhận thấy con trai rất đặc biệt.

Khi Rico 4 tuổi, chị Andrade có hỏi con muốn gì vào ngày sinh nhật. Không như những đứa trẻ khác là đòi mua đồ chơi hay đến Disneyland, cậu bé trả lời là muốn nhìn thấy Nhà Trắng.

  Rico chụp ảnh trước Nhà Trắng khi tròn 4 tuổi

Rico chụp ảnh trước Nhà Trắng khi tròn 4 tuổi

Andrade nói rằng: "Con còn quá nhỏ để đi đến đó, nhưng nếu con có thể nhớ tên được tất cả các vị tổng thống thì mẹ sẽ cho con đi."

Một tuần sau Rico đến bên mẹ và trả lời câu hỏi mẹ đã đưa ra. Rico đã nói rằng: "Con đã biết tất cả các vị tổng thống, con cũng đã nhớ tất cả những vị phó tổng thống nên chúng ta có thể đi mẹ nhé."

Lúc đó chị Andrade mới nhận ra con trai rất sáng dạ và quyết định thỏa ước nguyện của con là cho con đến Nhà Trắng vào ngày sinh nhật. 

  Kế hoạch tiếp theo của Rico là học tiếp lịch sử tại trường Đại học Nevada

Kế hoạch tiếp theo của Rico là học tiếp lịch sử tại trường Đại học Nevada

Được biết, sau khi nhận bằng, lễ kỷ niệm tốt nghiệp của Rico có phần gián đoạn vì đại dịch COVID-19 nhưng gia đình và bạn bè đã có một cuộc diễu hành để chúc mừng cậu bé.

Khi được hỏi ước mơ khi lớn lên là gì, Rico đáp: "Tôi vẫn đang cố gắng khám phá những điều thú vị và học những điều tôi muốn làm trong cuộc sống." Kế hoạch tiếp theo của Rico đó là tiếp tục học lịch sử tại trường Đại học Nevada, Las Vegas.

(Theo CNN) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO