Kẹo sô-cô-la nhãn hiệu Kinder bị cảnh báo nhiễm khuẩn Samonella

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không sử dụng một số sản phẩm kẹo sô-cô-la nhãn hiệu Kinder do có khả năng bị nhiễm khuẩn Samonella spp.

Bộ Công Thương mới đưa ra thông tin khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng một số sản phẩm kẹo socola nhãn hiệu Kinder do công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ do có khả năng bị nhiễm khuẩn Samonella spp. Sản phẩm hiện đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Đồng thời, thông báo tới cơ quan chức năng nếu phát hiện các sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường.

  Danh sách các loại kẹo nhãn hiệu Kinder bị thu hồi do có khả năng bị nhiễm khuẩn Samonella spp (Nguồn: Bộ Công Thương)

Danh sách các loại kẹo nhãn hiệu Kinder bị thu hồi do có khả năng bị nhiễm khuẩn Samonella spp (Nguồn: Bộ Công Thương)

Bộ Công Thương cũng đã có công văn gửi Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; Hiệp hội Phát triển chợ Việt Nam và các doanh nghiệp kinh doanh phân phối thực phẩm về việc cung cấp thông tin các sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm và đề nghị thu hồi kẹo trứng socola nhãn hiệu Kinder đang lưu hành trên thị trường.

Theo các chuyên gia y tế, Salmonella là trực khuẩn gram âm, có thể tồn tại trong nước 2-3 tuần, trong phân 2-3 tháng, bị diệt ở 100 độ C trong vòng 5 phút và có thể diệt bởi chất sát khuẩn thông thường.

Khi nói đến vi khuẩn Salmonella thì thường nói nhiều đến phân nhóm Salmonella typhi gây ra bệnh thương hàn. Bệnh khởi phát đột ngột với sốt cao kéo dài, đau đầu, mệt mỏi, chán ăn, mạch chậm, rối loạn tiêu hoá và ho khan. Có thể có các biến chứng khi bị thương hàn như: Xuất huyết tiêu hóa: gặp khoảng 15%; thủng ruột: gặp khoảng 1-3%; viêm cơ tim; trụy tim mạch; viêm túi mật, viêm gan; viêm não màng não, viêm cầu thận, viêm đài bể thận…

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính