Báo Điện tử Gia đình Mới

Cần chuẩn bị những gì nếu bị cách ly tại nhà phòng COVID-19?

Khi phải cách ly tại chỗ, cần chuẩn bị đồ gì trong gia đình để phòng ngừa COVID-19 hiệu quả nhất?

Trong trường hợp bị cách ly tại chỗ để phòng ngừa COVID-19, cần chuẩn bị trong gia đình các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, các loại thuốc cần thiết để vượt qua thời gian cách ly một cách tốt nhất.

Dưới đây là một số đồ dùng cần chuẩn bị trong gia đình để phòng ngừa COVID-19 theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế. 

  Cần chuẩn bị các loại thuốc và đồ dùng sơ cấp cứu thiết yếu để phòng ngừa dịch bệnh. Ảnh minh họa

Cần chuẩn bị các loại thuốc và đồ dùng sơ cấp cứu thiết yếu để phòng ngừa dịch bệnh. Ảnh minh họa

Chuẩn bị đồ dùng y tế và đồ dùng thiết yếu đề phồng COVID-19

Những dụng cụ sơ cấp cứu gồm: Gạc cuộn; gạc miếng vô trùng; gạc chun; băng dán cá nhân; băng dính y tế; panh; kéo; nhiệt kế; găng tay cao su hoặc nilon, túi nilon…

Dinh dịch sát trùng: Cồn rửa tay, nước rửa tay khô để sát trùng tay; chuẩn bị dung dịch povidone iodine 10% hoặc cồn 70 độ để dùng sát trùng vết thương hở. Cồn 70 độ còn có thể sử dụng để sát trùng tay.

Nước muối sinh lý: Chuẩn bị chai nước muối sinh lý loại to để rửa vết thương, vệ sinh họng và nước muối sinh lý loại nhỏ để rửa mắt, mũi.

  Chuẩn bị nước muối sinh lý để vệ sinh họng, mũi, rửa vết thương... Ảnh minh họa

Chuẩn bị nước muối sinh lý để vệ sinh họng, mũi, rửa vết thương... Ảnh minh họa

Thuốc uống: Thông thường nhất là thuốc hạ sốt, giảm đau không kê đơn. Tùy theo từng gia đình có người bệnh mạn tính hoặc có nguy cơ bệnh lý thường gặp mà có thể chuẩn bị thêm thuốc theo nhu cầu người bệnh.

Đặc biệt, trong gia đình có người già tiền sử mắc bệnh lý tim mạch, mạch vành cần chuẩn bị sẵn thuốc theo đơn bác sĩ điều trị kê.

Với gia đình có người bệnh hen phế quản cần chuẩn bị sẵn thuốc giãn phế quản dạng xịt cùng buồng khí dung… Gia đình có người bệnh đái tháo đường cần chuẩn bị máy thử đường máu mao mạch, gói đường glucose đề phòng trường hợp biến chứng hạ đường huyết.

  Chuẩn bị xà phòng rửa tay diệt khuẩn để giúp phòng ngừa dịch bệnh. Ảnh minh họa

Chuẩn bị xà phòng rửa tay diệt khuẩn để giúp phòng ngừa dịch bệnh. Ảnh minh họa

Xà phòng rửa tay: Chuẩn bị xà phòng diệt khuẩn để rửa tay thường xuyên giúp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19. Thời gian rửa tay phải ít nhất là 20 giây và phải rửa đúng cách: Rửa toàn bộ mặt trên và dưới bàn tay, các kẽ móng, kẽ ngón tay và rửa tay dưới vòi nước chảy.

Khẩu trang vải: Chuẩn bị khẩu trang cho các thành viên trong gia đình, tốt nhất là khẩu trang vải sát khuẩn để phòng ngừa dịch bệnh khi có việc cần thiết phải ra ngoài.

Chuẩn bị thực phẩm để cung cấp đủ dinh dưỡng phòng ngừa dịch COVID-19

Thực phẩm chính để ăn no: Gạo, yến mạch, mì và đậu là các thực phẩm chủ lực. Những loại thực phẩm này không những bổ dưỡng mà còn giúp đảm bảo không bị đói trong mùa dịch.

  Gạo là lương thực chính vừa nhiều dinh dưỡng lại đảm bao no khi cách ly phòng ngừa dịch bệnh. Ảnh minh họa

Gạo là lương thực chính vừa nhiều dinh dưỡng lại đảm bao no khi cách ly phòng ngừa dịch bệnh. Ảnh minh họa

Đồ đông lạnh hoặc đóng hộp: Trái cây và rau quả đông lạnh cũng bổ dưỡng như những quả tươi và có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe trong thời gian bị cách ly.

Đồ khô: Đây là thực phẩm tuyệt vời để giữ cho kho thực phẩm của gia đình bạn đầy đủ. Hơn nữa vì đây là thực phẩm đã được làm khô nên những thực phẩm này có thể giữ được trong thời gian dài.

  Các loại hạt là thực phẩm ăn nhẹ chứa dinh dinh dưỡng, giúp làm no và có thời hạn sử dụng dài. Ảnh minh họa

Các loại hạt là thực phẩm ăn nhẹ chứa dinh dinh dưỡng, giúp làm no và có thời hạn sử dụng dài. Ảnh minh họa

Đồ ăn nhẹ: Các loại hạt, bơ, phô mai, lương khô, bột protein, khô bò, khô gà là thực phẩm ăn nhẹ chứa dinh dinh dưỡng, giúp làm no và có thời hạn sử dụng dài.

Các loại gia vị: Mắm, muối, đường, hành, tỏi, gừng, nghệ… đều là các loại gia vị thiết yếu trong các bữa ăn. Hơn nữa, việc sử dụng các loại gia vị có nhiều tinh dầu như hành, tỏi, gừng, nghệ… giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và giúp phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Lưu ý: Bạn không cần phải tích trữ thực phẩm, lương thực, đồ dùng thiết yếu trong nhà vì các siêu thị, cửa hàng được phép mở cửa trong suốt 15 ngày cách ly toàn xã hội. Chính phủ cũng chỉ đạo cung cấp đầy đủ hàng hoá cho người dân. 

Xem thêm
An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO