Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Tâm thế khi đối diện với khó khăn

Giận dữ vì đánh mất đi cơ hội và vinh quang không chỉ khiến bạn đánh mất sự công nhận mà còn khiến đánh mất đi phong độ và tầm nhìn.

Cuộc đời mỗi người sẽ luôn gặp phải những điều không như ý, thậm chí là bất hạnh và khốn khó, thật không đáng nếu bạn tức giận, chán nản và từ bỏ việc theo đuổi lý tưởng của mình chỉ vì những nghịch cảnh đó.

Trước những khó khăn, những điều không được như ý muốn, thứ quyết định thành bại đời người không phải là năng lực, mà là tâm thái.

Thể hiện sự thất vọng, giận dữ vì đánh mất đi cơ hội và vinh quang không chỉ khiến bạn đánh mất sự công nhận mà còn khiến đánh mất đi phong độ và tầm nhìn.

Cafe sáng: Tâm thế khi đối diện với khó khăn 0

Mất đi không tức giận, đời là thế; có được cũng không kiêu ngạo, mỉm cười cho qua; tĩnh lại, không tranh giành, tiêu diêu tự tại sống một đời bình yên.

Trong cuộc sống có bao nhiêu người bạn tôn trọng thì có bấy nhiêu người tôn trọng bạn, bạn tin tưởng bao nhiêu người thì có bấy nhiêu người tin tưởng bạn, bạn giúp bao nhiêu người thành công thì có bấy nhiêu người giúp bạn thành công.

Để tồn tại và phát triển trong một xã hội phức tạp, trước tiên bạn phải học cách cư xử. Cơ hội thành công là bình đẳng cho tất cả mọi người. Điều duy nhất có thể đánh bại người khác là đó là sự khôn ngoan của con người. Cảnh giới cao nhất của sự khôn ngoan chính là lòng tốt.

Thích Nhân Tâm

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO