Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Phụ nữ và nước hoa

Cùng một chai nước hoa giống nhau, nhưng khi xức lên một ngàn cô gái thì sẽ có một ngàn mùi khác nhau, ngạc nhiên chưa!

Cafe sáng: Phụ nữ và nước hoa 0

Đã là phụ nữ thì không thể không dùng nước hoa, có vô vàn những mùi hương khác nhau và mỗi mùi hương tượng trưng cho một cá tính, một cách sống, một sở thích, một phong cách hay một nốt thăng trầm nào đó trong cuộc đời mỗi người.

Do cơ thể chúng ta vốn dĩ đã có mùi hương đặc trưng, nên khi dùng nước hoa, hai loại mùi này mix với nhau tạo thành một mùi mới chỉ riêng mình bạn có.

Cùng một chai nước hoa giống nhau, nhưng khi xức lên một ngàn cô gái thì sẽ có một ngàn mùi khác nhau, ngạc nhiên chưa!

Có một câu chuyện về ướp thơm cơ thể nổi tiếng như sau:

“Người La Mã cổ đại là người đầu tiên trong lịch sử loài người đã biết dùng dầu thơm như một thứ nước hoa để sức cho các cô gái trước khi về nhà chồng: trong ngày hôn lễ, cô dâu trẻ trung rạng rỡ trong bộ đồ mới sực nức mùi thơm. Việc dùng dầu thơm trong ngày cưới đã trở thành tục lệ của phái đẹp thời bấy giờ.

Cafe sáng: Phụ nữ và nước hoa 1

Nữ hoàng Ai Cập Cléopatre, giai nhân tuyệt sắc thời Ai Cập cổ đại, có cách “ướp thơm” cơ thể mình như sau: Hàng ngày bà tắm trong bồn nước có rắc đầy cánh hoa sen và hoa hồng. Tắm xong bà được cung nữ thoa lên người một dung dịch làm bằng mật ong và sữa cừu. Sau đó họ lau khô người rồi xức lên cơ thể bà tinh dầu thông và trầm hương.

Từ “tiêu chuẩn” người đẹp là phải thơm tho nên các bậc đế vương thời xưa thường rất khắt khe trong việc chọn cung tần, mỹ nữ. Vua chúa Ba Tư (vùng Trung Đông hiện nay) thời bấy giờ luôn đòi hỏi các trinh nữ đem cung tiến vua phải được “ướp thơm” suốt một năm trời.

Người phụ nữ có mùi thơm tự nhiên của da thịt là rất hiếm. Bởi mồ hôi của họ khi tiết ra phải chứa chất xạ hương.

Vì thế các mỹ nhân thời xưa dùng dầu thơm và người đẹp thời nay dùng nước hoa để tăng thêm vẻ hấp dẫn, quyến rũ của mình. Ở Italia trước đây, lúc đầu nước hoa chỉ được dành riêng cho các phụ nữ quý tộc.

Hoàng hậu Cathérine de Medicis khi kết duyên với vua Henri d’ Orléans đã xức một loại nước hoa Italy, để rồi thứ nước hoa này sau đó nổi tiếng ở Pháp.

Còn cánh nam nhi từ chỗ thích được tiếp xúc với những người đẹp… thơm tho đến chỗ “nghiện” hương thơm ngay cả trong đời sống thường nhật.

Cafe sáng: Phụ nữ và nước hoa 2

Có nhiều bí quyết dùng nước hoa, mỗi người thích và hợp với mỗi kiểu khác nhau. Thường thì người ta hay xức nước hoa lên sau tai, cổ tay, cổ chân, các nếp gấp trên cơ thể, lưng trần hay thậm chí là xịt thẳng lên quần áo.

Tinh tế hơn thì xịt nước hoa vào không khí và bước qua chúng. Muốn giữ hương nước hoa lâu hơn, một số cô gái xịt nước hoa vào cục bông gòn rồi nhét cục bông này vào áo ngực.

Thời nay nhiều cô gái nâng ngực thường thả rông nên cách này lại phù hợp với các chị em ngực lép hơn! 

Nhiều người hay mang theo mình chai nước hoa mini nhỏ, bỏ sẵn trong túi xách, mỗi ngày lấy ra xịt đôi ba lần, cũng hay, chọn các loại nước hoa thảo mộc thiên nhiên đang là xu thế.

Với nước hoa, bạn không nhất thiết phải chọn loại quá đắt đỏ, xịn sò, mà chọn loại dai mùi, thơm dịu nhẹ, phù hợp với bạn.

Nước hoa cũng giống như mỹ phẩm, đôi khi phải kinh qua mấy chục hãng mới tìm cho được một mùi hương tri kỷ, đã là mùi hương tri kỷ, hãy dùng nó trong suốt cuộc đời.

Bởi, mùi hương đó, sẽ là mùi hương đặc trưng của bạn, là mùi hương mà ai đi xa cũng nhớ về!

Nguyễn Ngọc Trà My 

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO