Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Món quà mà đàn ông nên tặng phụ nữ

Hoá ra phụ nữ cóc quan tâm đến việc đàn ông có hiểu họ không, tặng quà có đúng ý muốn của họ không, yêu họ nhiều ít thế nào?

Cafe sáng: Món quà mà đàn ông nên tặng phụ nữ 0

Nhiều năm làm chồng một phụ nữ rất hay làm mình làm mẩy và đỏng đảnh bậc nhất trong tập đoàn bạn gái của mình thì tôi nhận ra điều này: Hoá ra phụ nữ cóc quan tâm đến việc đàn ông có hiểu họ không, tặng quà có đúng ý muốn của họ không, yêu họ nhiều ít thế nào? Cái mà phụ nữ quan tâm đôi khi chỉ là một tiếng vọng phản hồi.

Là anh có hồi đáp lại đủ cân lượng với những gì họ dành cho anh hay không? Họ yêu anh một lạng thì anh phải hồi đáp đủ một lạng tình yêu ấy. Thừa ra chút cũng được nhưng tuyệt là không được thiếu. Cái thiếu hôm qua sẽ được cộng vào hôm nay và ngày mai, liệu cái thần hồn nhà anh! Đến một ngày xấu giời sẽ có cú tính sổ thôi rồi đời anh.

Thực ra ngay cả nhiều phụ nữ cũng không nhận ra đâu, về sự phản hồi ấy. Nên nhiều phụ nữ vẫn hay inbox cho tôi rằng: Chồng em vô tâm! Chồng em không hiểu em! Hay “anh ấy và em không cùng tầng bay nên em luôn cảm giác cô đơn ngay trong chính ngôi nhà của mình”...

Và đôi người trong số đó thú nhận với tôi rằng họ đã ngoại tình. Là bởi cái gã đồng nghiệp ấy, cái gã đàn ông khác ấy hiểu họ hơn, lắng nghe họ hơn, quan tâm đến họ hơn...

Cafe sáng: Món quà mà đàn ông nên tặng phụ nữ 1

Không phải đâu! Đó đều là bởi những gã đàn ông ngoài chồng luôn biết đáp lời sông núi. Lắng nghe phụ nữ cũng là một dạng phản hồi. Nó như miền thẩm thấu cho những tâm sự. Nên tâm sự ra bao nhiêu đều được đón nhận. 

Làm chồng, lắng nghe vợ lại là thứ khó khăn với nhiều đàn ông. Phần là bởi phụ nữ hay nói linh tinh và chẳng có gì đáng để nghe trong suy nghĩ của nhiều ông chồng.

Nhưng phần lớn là bởi nhiều ông mặc định rằng lấy vợ về để sinh con đẻ cái chứ cóc phải để có một bạn đời. Nên lắng nghe dần thành thứ chả quan trọng.

Lắng nghe vốn không phải mặc kệ vợ nói tai này qua tai kia. Lắng nghe là sự phản hồi nặng nhẹ tuỳ vào độ mặn của câu chuyện. Nhưng nhất thiết vẫn là phải lắng nghe. Với phụ nữ, phần đa, có chồng chịu nghe mình đã là một người vợ hạnh phúc rồi, đủ đạt điểm G rồi.

Cafe sáng: Món quà mà đàn ông nên tặng phụ nữ 2

Cao hơn sự lắng nghe, phản hồi là sự ghi nhận. Là “em vất vả rồi” với những gì vợ anh đã và đang làm cho anh và gia đình nhỏ này của anh. Ai mà chả mong được người khác ghi nhận? Làm lính thì mong sếp ghi nhận, làm con thì mong bố mẹ ghi nhận, làm chồng thì cũng mong vợ ghi nhận. Cớ sao nhiều người chẳng bày tỏ sự ghi nhận với những gì vợ mình đã làm?

Làm ơn, hãy học cách phản hồi với tình cảm vợ mình dành cho mình. Đừng có dại mà gạt tay vợ ra khi cái ôm hình thành. Đừng có dại mà lơ đễnh với những hào hứng vợ kể. Đừng có dại mà thây kệ vợ mình với tình yêu mà cô ấy dành cho ta.

Tất cả đều có thể phải trả giá bằng sự biến chất của nàng công chúa xinh đẹp, con cún con yêu dấu hay nàng thơ của anh thành một mụ phù thuỷ hắc ám hay một con mụ điêu ác. 

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO