Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Hãy nhìn khác đi về vợ mình

Một cuộc hôn nhân có giá trị bền vững nằm ở việc hai người muốn sống với nhau đến lúc nào chứ không phải đã sống với nhau bao nhiêu năm, tôi thật!

Người xưa nói: Đàn bà hơn nhau tấm chồng. Tôi thì cho rằng Đàn ông hơn nhau ở người vợ. Bởi có chứng kiến nhiều người vợ của người khác tôi mới thấy lấy được người vợ tử tế đàn ông mới thực sự được làm chồng, làm cha.

Vợ tử tế dễ kiếm hơn chồng tử tế nhưng nhiều người quên mất rằng duy trì sự tử tế của vợ mình phải bắt đầu từ việc mình tử tế.

Tôi rất thích cái câu mà diễn viên TVB Âu Dương Chấn Hoa từng nói khi trả lời phỏng vấn một tờ báo Việt Nam: Tôi coi vợ như kho báu nên tôi trở thành tỷ phú. Khá nhiều ông chồng Việt coi vợ là oshin nên anh ta chỉ là cái chổi cùn dế rách chứ không phải là ông chủ đâu. Và tệ hơn, nếu anh ta coi vợ là thứ vứt đi thì anh ta cũng chỉ giống như một hố rác.

Cafe sáng: Hãy nhìn khác đi về vợ mình 0

Vợ làm sao thì chồng thế nấy. Hay như cái câu mọi người vẫn hay lưu truyền: Khi anh đưa cho vợ một tình yêu- vợ sẽ đáp đền anh một mái ấm và những đứa con. Khi anh đưa cho vợ một bãi chất thải- vợ anh sẽ đáp vào anh nguyên cái bể phốt. Âu đó cũng là mối quan hệ có qua có lại vậy.

Một cuộc hôn nhân có giá trị bền vững nằm ở việc hai người muốn sống với nhau đến lúc nào chứ không phải đã sống với nhau bao nhiêu năm, tôi thật!

Cuối cùng, tôi vẫn tin rằng thứ khó nhất trong việc giữ vợ không phải là giữ vợ mà là đàn ông cần phải thay đổi tư duy về vợ mình. Các anh muốn có một mái ấm tử tế hay muốn cuộc đời mình chỉ là những quán trọ?

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO