Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cuộc sống không có sẵn trên tấm bản đồ

Không có cảm xúc, không có thách thức và chắc chắn không có niềm vui nếu chỉ đơn giản làm đi làm lại những việc bạn luôn làm hàng ngày, trong khi vẫn mong đợi một cái gì đó khác.

Cuộc sống cũng giống như một chuyến hành trình không có bản đồ vậy! Trong suốt hành trình của cuộc đời, ai trong số chúng ta cũng sẽ dừng chân lại ở nhiều địa điểm khác nhau, đổi hướng đi tới những con đường chưa từng biết tới, thường xuyên thay đổi định hướng và đôi khi bị lạc đường, mặc dù chẳng ai muốn phải thừa nhận điều này cả.

Thật đáng buồn bởi hiện tại trong cuộc sống này vẫn có một số người kiên quyết mang theo tấm bản đồ để đảm bảo rằng không có gì là không chắc chắn, tất cả các con đường đều có sẵn trên bản đồ và bản thân họ sẽ không bao giờ bị lạc.

Cafe sáng: Cuộc sống không có sẵn trên tấm bản đồ 0

Nếu cuộc sống đơn thuần chỉ là tồn tại thì nó sẽ giống như ở trên một chiếc máy bay điều khiển tự động với đôi mắt mở to nhưng không nhìn thấy gì, cũng không thực sự cảm thấy hoặc trải nghiệm được gì và bạn cứ đi bước này tiếp bước kia theo một hướng đi duy nhất.

Không có cảm xúc, không có thách thức và chắc chắn không có niềm vui nếu chỉ đơn giản làm đi làm lại những việc bạn luôn làm hàng ngày, trong khi vẫn mong đợi một cái gì đó khác.

Trừ khi mỗi người chúng ta đều cảm thấy sâu thẳm trong tâm trí họ rằng cuộc sống không có nghĩa như thế này, có nhiều điều hơn thế và bản thân bạn cần phải thay đổi. 

Hà Minh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO