Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Câu chuyện xúc động đằng sau búp bê Down

Chúng ta đều là con người, nhưng chúng ta lại khác biệt theo cách của riêng mình

Có một đứa con tự kỉ hoặc bị bệnh Down có phải là một gánh nặng rất lớn về nhiều mặt đối với các bậc cha mẹ, trong đó có các tác động về tâm lý, chẳng hạn cảm giác mình và con mình bị phân biệt đối xử chỉ vì con khuyết tật?

Brodee, một bà mẹ ở bang New South Wales, Australia, từng cảm thấy rất khó khăn khi đi mua đồ chơi cho con trai 3 tuổi bị bệnh Down của mình. Cô luôn muốn tìm những thứ đồ chơi nào đó phù hợp với thằng bé, vì những thứ cô đã mua không làm cho nó thích thú.

Cho đến khi cô nghe tin chuỗi siêu thị Kmart đưa một loại đồ chơi mới vào danh sách bán lẻ của mình: đó là những con búp bê dành riêng cho trẻ bị Down, với khuôn mặt giống hệt như con cô.

Cafe sáng: Câu chuyện xúc động đằng sau búp bê Down 0

"Khi tôi nhìn thấy những búp bê ấy, tôi rớt nước mắt", cô nói trên truyền hình Australia. Cô cũng nói thêm là đã mua rất nhiều đồ chơi và búp bê dành riêng cho trẻ bị Down để con cô chơi, và đương nhiên, cậu bé cảm thấy rất thích thú với những đồ chơi giống hệt cậu.

Điều đáng chú ý là khá nhiều bà mẹ có con bình thường cũng mua những búp bê này về cho con chơi, không phải chỉ vì nhìn chúng khá đẹp mà còn vì họ muốn con họ không có thái độ phân biệt đối xử với trẻ khuyết tật.

Cafe sáng: Câu chuyện xúc động đằng sau búp bê Down 1

Brodee nói rằng, cô muốn những con "búp bê Down" ấy sẽ được các cửa hàng bày cạnh những búp bê bình thường để trẻ con và cha mẹ chúng thấy rằng, trẻ em nào cũng đáng yêu, cũng đáng được cư xử như nhau, bất kể màu da, màu tóc hay có khuyết tật hay không.

"Chúng ta đều là con người, nhưng chúng ta lại khác biệt theo cách của riêng mình", Brodee nói.

Khỏi phải nói về Elijah, con trai của Brodee. Cậu bé đã vô cùng sung sướng khi chơi cùng với những con búp bê có khuôn mặt của chính cậu...

Trương Anh Ngọc

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO