Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách bảo vệ bản thân trong mùa dịch khi chưa được tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 là cách an toàn nhất giúp tạo hàng rào bảo vệ. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa đủ điều kiện tham gia tiêm vắc-xin. Trong trường hợp như vậy, điều quan trọng là bạn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ bản thân và người khác khỏi COVID-19.

Bên cạnh tác động của đại dịch đối với thể chất và tinh thần của người dân, các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 còn gây ra nhiều rủi ro hơn đối với tính mạng con người.

Các nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả những người đã được tiêm chủng đầy đủ hoặc một phần vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi các chủng virus mới, do đó những người chưa được tiêm vắc-xin càng cần cẩn trọng với các biến thể mới xuất hiện.

Cách bảo vệ bản thân trong mùa dịch khi chưa được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 0

Làm thế nào để bảo vệ bản thân khi chưa được tiêm vắc-xin phòng COVID-19?

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là virus SARS-CoV-2 không trừ một ai. Bất kể bạn già, trẻ hay khỏe mạnh, COVID-19 có thể tác động đến bạn theo nhiều cách khác nhau.

Do đó, tiêm vắc-xin là nhu cầu cấp bách. Nhưng nếu bạn chưa thể tiêm vắc-xin do không đủ điều kiện hay mắc các bệnh mãn tính, dưới đây là một số cách để bạn có thể giữ an toàn trước những lo ngại về các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

1. Đeo 2 khẩu trang, đặc biệt khi ở nơi đông người

Cách bảo vệ bản thân trong mùa dịch khi chưa được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 1

Người chưa tiêm vắc-xin cần đặc biệt cẩn thận trong thời điểm hiện tại, tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch, tránh ra ngoài khi không thực sự ần thiết.

Nếu bạn cần đến nơi đông người, hãy đeo khẩu trang đúng cách và đeo 2 khẩu trang nếu cần. Điều này sẽ giúp bạn có thêm một lớp bảo vệ.

2. Giữ khoảng cách xã hội

Giữ khoảng cách xã hội giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hay lây lan virus cho người khác.

Nếu bạn là người chưa được tiêm vắc-xin hoặc biết ai đó chưa tiêm vắc-xin phòng COVID-19, thì giữ khoảng cách có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ an toàn cho bạn và những người thân yêu.

3. Nhắc nhở những người không thực hiện các biện pháp phòng dịch

Cách bảo vệ bản thân trong mùa dịch khi chưa được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 2

Với những người không tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch COVID-19, bạn cần biết phản ứng, nhắc nhở một cách lịch sự và hiệu quả. 

Điều này có thể khiến một số người khó chịu, nhưng đó là một bước quan trọng để giữ an toàn cho mọi người.

4. Nếu bạn đủ điều kiện, hãy tiêm vắc-xin càng sớm càng tốt

Những người có đủ điều kiện nhưng vẫn còn do dự về việc có nên tiêm vắc-xin hay không nên tìm hiểu thông tin chính xác về vắc-xin và tiêm vắc-xin càng sớm càng tốt.

Đối với các biến thể virus SARS-CoV-2 mới, tiêm phòng là biện pháp hiệu quả nhất để bảo vệ bạn giảm nguy cơ bị bệnh nặng và lây bệnh.

(Theo Times of India)

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO