Báo Điện tử Gia đình Mới

Các tiêu chí chọn hướng cho mẫu nhà thái 2020

Xem hướng nhà không phải chuyện mê tín. Bởi lẽ, xem hướng nhà còn liên quan đến cả yếu tố khoa học như xem thời tiết, khí hậu, hướng gió hay các yếu tố liên quan đến con người, xã hội như có gần trung tâm hay không, có quay ra mặt đường hay gần sông nước hay không.

Hiện này rất nhiều gia chủ băn khoăn trong việc suy xét chọn hướng để xây ngôi nhà của mình, cũng như đi hỏi ông nọ bà kia về vấn đề này, tuy nhiên do mỗi người một ý khiến gia chủ không phân định được đâu là đúng đâu là sai.

Tiêu chí này cho mẫu nhà Thái nó đã và đang cực kì phát triển, cũng như được hầu hết các gia chủ lựa chọn.

Có nên tin vào hướng nhà?

Không thể phủ nhận sự an tâm khi gia chủ xây nhà hợp hướng, từ đó công việc cũng sẽ trở nên thuận lợi, sức khỏe, tài lộc dồi dào.

Xem hướng nhà không phải chuyện mê tín. Bởi lẽ, xem hướng nhà còn liên quan đến cả yếu tố khoa học như xem thời tiết, khí hậu, hướng gió hay các yếu tố liên quan đến con người, xã hội như có gần trung tâm hay không, có quay ra mặt đường hay gần sông nước hay không.

  • Theo hướng khí hậu

Ông bà ta có câu “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”. Đây cũng chính là một kinh nghiệm khi xây nhà chọn hướng.

Hướng Nam hay hướng Đông Nam là hướng có khí hậu thuận lợi nhất, mát về mùa hè và ấm áp vào mùa đông, đón được luồng khí tốt, trong lành. Hướng Đông cũng là một hướng có thể chấp nhận được mặc dù buổi sáng mặt trời sẽ lên trước và hơi chói.

Trong khi đó, hướng nhà là hướng Tây, Tây Bắc được coi là xấu vì sẽ đón luồng khí nóng, ngột ngạt và nhận được rất nhiều lượng nhiệt. Đặc biệt vào mùa hè sẽ rất khó chịu. Hướng Đông Bắc cũng vậy, mùa đông hướng này luôn có những đợt gió mùa lạnh buốt, khiến nhiều người thấy khó chịu.

  • Theo hướng Mệnh trạch

Nếu bạn là người tin và theo phong thủy, thì việc chọn hướng nhà theo mệnh trạch là vô cùng quan trọng.Trong phong thủy toàn thư, người ta quy định bát trạch chia cung mệnh của con người thành hai nhóm mệnh: Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh, chia căn nhà đẹp thành Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Trong đó:

  • Đông tứ mệnh thì bao gồm: quẻ Chấn (thuộc hành Mộc), quẻ Tốn (Mộc), quẻ Ly (Hỏa), quẻ Khảm (Thủy).
  • Tây tứ mệnh bao gồm: quẻ Càn (Kim), quẻ Khôn (Thổ), quẻ Cấn (Thổ), quẻ Đoài (Kim).
Các tiêu chí chọn hướng cho mẫu nhà thái 2020 0

Để xác định mình thuộc nhóm Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh, bạn có thể dựa vào năm sinh rồi tra quẻ mệnh của từng năm sinh tương ứng đó. Ví dụ bạn sinh năm 1992 thuộc quẻ mệnh Cấn (Thổ) nên thuộc nhóm Tây tứ mệnh.Hướng nhà phù hợp nhất với từng nhóm mệnh được quy định như sau:

  • Nhóm Đông tứ mệnh thì nên ở căn nhà Đông tứ trạch, tức là phù hợp nhất với bốn hướng chính Đông, chính Bắc, chính Nam và Đông Nam
  • Nhóm Tây tứ mệnh nên ở căn nhà Tây tứ trạch, tức là sẽ hợp nhất với bốn hướng chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Tuy nhiên, như đã trình bày ở trên, hai hướng chính Tây và chính Đông được xếp vào nhóm hướng xấu có thời tiết khắc nghiệt nên để bảo vệ sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình, bạn nên tránh xây nhà theo hai hướng này.

  • Theo hướng Phương vị

Phương vị là hướng của một vùng, một vật (hay người) so với một điểm gốc nào đó. Ví dụ như “trước mặt thoáng đãng, sau lưng có chỗ dựa, tả thanh long hữu bạch hổ” ý nói đến hướng xung quanh của chủ thể ta đang xét. Khi chủ thể thay đổi thì phương vị xung quanh cũng thay đổi theo.

Ta thấy một dãy nhà cùng nhìn theo một hướng, cùng buôn bán giồng nhau nhưng có nhà bán buôn tốt, có nhà không vì có phương vị khác nhau. Vậy hướng nhà có thực sự quan trọng khi xét theo phương vị?

Xác định vị trí chính xác là nhìn từ trong nhà ra thì Thanh Long tức bên trái, Bạch Hổ là bên phải, phía trước là Chu Tước và Huyền Vũ là phía sau.

  • Theo hướng giao tiếp

Đây là yếu tố bắt buộc dựa trên điều kiện tài chính, kinh tế của gia đình, không dựa theo phong thủy. Ông cha ta có câu “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”.

Các tiêu chí chọn hướng cho mẫu nhà thái 2020 1

Hiểu đơn giản là gần chợ, gần sông, gần đường lớn là tiêu chí để đánh giá một hướng nhà đẹp. Tuy nhiên để có được hướng và vị trí như vậy lại rất cần đến điều kiện kinh tế gia đình vì có được mảnh đất gần đó là điều không dễ dàng và tốn rất nhiều tiền.

Một số ví dụ tham khảo khi chọn hướng

- Nhà có sân rộng thì mặt có sân là hướng nhà.

- Nhà có một mặt tiền giáp đường, còn ba mặt còn lại không có con đường thì mặt có con đường là hướng nhà.

- Nhà có hai mặt giáp đường, thì ta căn cứ cửa chính nằm ở bên đường nào thì mặt đó là hướng nhà. 

Vì vậy, khi xét đến tài vận của một ngôi nhà bạn không nên chỉ quan tâm tới hướng nào hợp với tuổi mà xem nhẹ các hướng khí hậu, mệnh trạch và phương vị.

Bạn nên cân nhắc và xem xét sự tốt xấu của từng hướng, mức độ ảnh hưởng của chúng tới ngôi nhà của bạn, từ đó tìm ra hướng thích hợp nhất mang đến tài vận, bình an cho gia đình của mình.

Nguồn: Không Gian Sáng Tạo UNIK

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO