Báo Điện tử Gia đình Mới

Cà Mau đưa 1 cô gái ở cùng phòng trọ với ca COVID-19 số 1440 đi cách ly

Ngành Y tế tỉnh Cà Mau vừa khẩn trương đưa một cô gái đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm do người này có liên quan tới nhóm người nhập cảnh chui từ Myanmar về Việt Nam.

Chiều 30/12, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, ngành Y tế tỉnh vừa phát hiện một cô gái tên là Q.N.P (30 tuổi) có liên quan tới nhóm 6 người nhập cảnh trái phép từ Myanmar vào Việt Nam bằng đường mòn, lối mở ngày 24/12 vừa qua.

Cụ thể, người này ở ấp 2, xã Trí Phải, huyện Thới Bình, Cà Mau. Ngày 23/12, người này ở cùng phòng trọ với 6 người (nhóm bệnh nhân 1440, 1451...) ở Myanmar. 

Sau đó cô gái này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, qua biên giới tỉnh An Giang. Khi về tới địa phận tỉnh An Giang, P đã đi taxi về thằng nhà. Khi về tới nhà, P và người thân không tới khai báo y tế, không cách ly.

Tới tối 29/12, cơ quan y tế nhận được thông báo người này có liên quan tới bệnh nhân 1440. Ngành Y tế đã liên hệ với P, lúc này cô gái đang đi taxi lên TP.HCM. Cơ quan y tế yêu cầu quay về nhà để tiến hành đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng liên quan tới người này, ngành Y tế Cà Mau cũng lấy mẫu xét nghiệm 51 người có tiếp xúc.

  Cơ quan y tế tiến hành khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm.

Cơ quan y tế tiến hành khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, trong số 6 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Myanmar, hiện có 4 người đã mắc COVID-19. 

Liên quan tới BN 1453 vừa phát hiện, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, bệnh nhân 1453 xuống xe tại đường Tên Lửa, quận Bình Tân vào ngày 24/12/2020. Sau đó cùng nhóm người nhập cảnh trái phép ngồi uống cà phê tại phường Bình Trị Đông B, Bình Tân.

Sau đó bệnh nhân đặt xe ôm công nghệ về quận 9. Tại quận 9 bệnh nhân làm việc tại 1 xưởng làm đồng và ở trọ gần nơi làm việc.

Trong thời gian ở tại đây bệnh nhân có đến mua đồ, ăn uống tại những địa điểm gần nơi ở. Đến 23 giờ ngày 28/12/2020, công an địa phương và y tế Quận 9 đã tiếp cận bệnh nhân. BN được đưa vào khu cách ly tập trung Quận 9 và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Khi bệnh nhân có kết quả dương tính, cơ quan chức năng truy vết xác định 52 người có tiếp xúc liên quan tới bệnh nhân. Tất cả những người này đã được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 42 trường hợp có kết quả âm tính, 10 trường hợp đang đợi kết quả.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO