Báo Điện tử Gia đình Mới

Ca mắc COVID-19 ngày càng tăng cao, Hà Nội điều trị F0 tại nhà thế nào?

Mấy ngày qua, số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội ngày càng tăng cao, với hơn 2.000 ca mắc mỗi ngày. Vậy Hà Nội điều trị F0 tại nhà thế nào?

Sở Y tế Hà Nội mới ban hành văn bản hướng dẫn quy trình phối hợp trong việc quản lý, theo dõi F0 tại nhà.

Hướng dẫn có nêu rõ nhiệm vụ của Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã; các Trạm Y tế phường xã; Mạng lưới thầy thuốc đồng hành...

Theo đó, tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà với lực lượng nòng cốt là Đoàn thanh niên, được giao nhiệm vụ nhập thông tin F0 lên hệ thống phần mềm, chỉnh sửa dữ liệu F0 đã đăng ký trên phần mềm để thông tin của F0 chính xác.

  F0 điều trị tại nhà sẽ được phát thuốc, lấy mẫu tại nhà, hướng dẫn biết cách tự chăm sóc tại nhà. Ảnh minh họa

F0 điều trị tại nhà sẽ được phát thuốc, lấy mẫu tại nhà, hướng dẫn biết cách tự chăm sóc tại nhà. Ảnh minh họa

Lực lượng này hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà biết cách khai báo thông tin sức khỏe hàng ngày vào phần mềm, khai hộ thông tin cho người không có điện thoại thông minh hoặc người già yếu. Đồng thời lực lượng này liên hệ với F0 để nhắc họ khai báo đúng giờ, đủ thông tin sức khỏe.

Tổ cũng có trách nhiệm thông báo cho nhân viên y tế nếu F0 đang theo dõi tại nhà có dấu hiệu chuyển nặng hoặc triệu chứng bất thường.

Tổ này sẽ trực tiếp theo dõi nhóm F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà với các nội dung như: phát thuốc, lấy mẫu tại nhà, hướng dẫn F0 biết cách tự chăm sóc tại nhà, hoàn thành hồ sơ hết cách ly, tham gia lưu động hỗ trợ F0 tại nhà,...

Trong khi đó, mạng lưới thầy thuốc đồng hành sẽ phân công các y, bác sĩ của Hội để quản lý theo khu vực, hỗ trợ ban lãnh đạo các Trung tâm Y tế trong tham mưu, triển khai thực hiện và cung cấp thông tin ca bệnh cần hỗ trợ y tế khẩn cấp, báo cáo thực hiện hàng tuần.

Tổ trực tiếp chủ động theo dõi, gọi điện hỗ trợ nhóm F0 triệu chứng theo phân tầng trên phần mềm và phối hợp với nhân viên y tế tại các trạm y tế và trạm y tế lưu động để trao đổi, chia sẻ, cảnh báo khi F0 có dấu hiệu tăng nặng...

Trạm Y tế, Trạm Y tế lưu động sẽ được Sở Y tế giao nhiệm vụ quản lý, theo dõi F0 tại nhà theo đúng hướng dẫn và cung cấp thông tin người nhiễm trên địa bàn cho Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19 thực hiện nhập liệu vào phần mềm để quản lý. 

Lực lượng này cũng tham gia khám, tư vấn cho F0 điều trị tại nhà để người dân yên tâm điều trị, tránh gây hoang mang lo lắng.

Ngoài ra, Trạm Y tế, Trạm Y tế lưu động cũng có trách nhiệm phát hiện kịp thời F0 điều trị tại nhà có dấu hiệu chuyển nặng (màu cam, màu đỏ trên phần mềm) để chuyển tuyến đến các bệnh viện và hoàn thành thủ tục hết cách ly cho F0 tại nhà.

Với Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã, Sở Y tế giao nhiệm vụ tham mưu cho UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn sử dụng phần mềm quản lý F0 và chủ trì tổ chức tập huấn, mời các chuyên gia tổ chức tập huấn cho Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO