Báo Điện tử Gia đình Mới

BV Phụ sản Hà Nội: Tiếp tục thực hiện các kỹ thuật hiện đại chuyên ngành sản phụ khoa

Sáng 11/12, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức hội nghị khoa học chỉ đạo tuyến chuyên ngành sản phụ khoa lần thứ 8/2020.

Sáng 11/12, hội nghị khoa học chỉ đạo tuyến chuyên ngành sản phụ khoa lần thứ 8/2020 do Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức với sự tham gia của các bác sĩ đầu ngành về chuyên ngành sản phụ khoa.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, với tinh thần tuyến trên mẫu mực, BV Phụ sản Hà Nội luôn thực hiện những quy định... của Bộ Y tế.

Trước hết là thực hiện trong bệnh viện, từ những phác đồ hướng dẫn điều trị cho đến việc cập nhật những kỹ thuật cao trong chuyên ngành sản phụ khoa mà trên thế giới đã thực hiện, sau đó hướng dẫn, giúp đỡ các bệnh viện tuyến dưới.

Hội nghị hôm nay là diễn đàn khoa học để công bố những đề tài nghiên cứu, báo cáo tham luận về các kỹ thuật mới, những tư liệu y học mới và những kinh nghiệm được đúc rút từ thực tế lâm sàng, trong quá trình khám chữa bệnh đối với lĩnh vực sản phụ khoa.

Đồng thời, hội nghị cũng góp phần nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân; thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực sản, phụ khoa.

  Giám đốc BV, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh phát biểu khai mạc hội nghị.

Giám đốc BV, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị đã nghe các bài báo cáo tham luận về chuyên ngành sản phụ khoa. Nhiều đề tài nghiên cứu về lĩnh vực sản phụ khoa được trình bày tại hội nghị đã thu hút được sự chú ý của đại biểu, như: Kỹ thuật truyền ối; Nghiên cứu về thời điểm kết thúc thai kỳ lý tưởng; Các phương pháp khởi phát chuyển dạ; Sàng lọc và nguy cơ đẻ non; Kỹ thuật khâu cơ tử cung trong mổ lấy thai; Chủng ngừa Tdap trong mang thai: Bảo vệ cả mẹ và con...

Đáng chú ý trong hội nghị, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh đã trình bày về kỹ thuật truyền ối cho bào thai thiểu ối.

Đây là kỹ thuật được bệnh viện thực hiện từ tháng 10/2019, hiện đang được trực tiếp 2 chuyên gia thực hiện là PGS. TS Nguyễn Duy Ánh (Giám đốc Bệnh viện) và bác sĩ Nguyễn Thị Sim, Phó giám đốc Trung tâm sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh.

Thông thường thai phụ khi bị cạn ối (thiểu ối) thường được khuyến cáo uống nhiều nước, nghỉ ngơi, tăng cường dinh dưỡng để khắc phục tình trạng trên... tuy nhiên hiệu quả không cao. 

Do vậy, việc thực hiện kỹ thuật truyền ối được đánh giá là một kỹ thuật mới, tăng thời gian giữ thai trong tử cung, cải thiện rõ rệt về chỉ số ối, từ đó giảm thiểu các ảnh hưởng có hại của thiểu ối đến thai nhi. 

Kỹ thuật truyền ối được thực hiện dưới hướng dẫn siêu âm. Bác sĩ sẽ xuyên kim nhỏ vào khoang tử cung. Sau đó thai phụ sẽ được bơm dịch đẳng trương vào buồng ối cho đến khi mức nước ối bình thường. Sau khi thực hiện thủ thuật này, bác sĩ sẽ kiểm tra toàn trạng mẹ, siêu âm thai, xét nghiệm máu. 

Từ tháng 10/2019 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 50 thai phụ bị thiểu ối, hiện đã có 25 ca có kết quả, trong đó 20 ca thành công, 5 ca thất bại. Số thai phụ còn lại đang tiếp tục được theo dõi.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh cho thực hiện nghiên cứu này với cỡ mẫu lớn hơn để đánh giá hiệu quả của phương pháp truyền ối tại BV Phụ sản Hà Nội.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO