Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế yêu cầu Ninh Bình thu hồi văn bản yêu cầu cách ly người về từ Hà Nội

Ngay sau khi Sở Y tế Ninh Bình có quy định về việc cách ly, xét nghiệm người về từ Hà Nội để tránh lây nhiễm dịch COVID-19, Bộ Y tế đã có đề nghị phải thu hồi văn bản.

Bộ Y tế vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo thu hồi văn bản yêu cầu người về từ Hà Nội phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 có kết quả âm tính mới được làm việc.

Theo đó, chiều ngày 17/12/1021, Bộ Y tế tiếp nhận thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng về việc tỉnh Ninh Bình ra văn bản số 3529/SYT-NVY quy định “yêu cầu người từ Hà Nội về Ninh Bình dù ở cấp độ dịch nào vẫn phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 có kết quả âm tính mới được sinh hoạt, làm việc bình thường”.

  Bộ Y tế yêu cầu Ninh Bình th hồi văn bản cách ly người về từ Hà Nội.

Bộ Y tế yêu cầu Ninh Bình th hồi văn bản cách ly người về từ Hà Nội.

Về vấn đề này, Bộ Y tế yêu cầu UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình thu hồi văn bản số 3529/SYT-NVY.

Bộ cũng đề nghị tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các sở, ban ngành nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy định tại Nghị quyết số 128, Quyết định số 4800, Công điện số 1700 và Công văn số 9472 của Bộ Y tế về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Kết quả xử lý và báo cáo thực hiện gửi về Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quốc gia trước ngày 19/12/2021.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, Sở Y tế Ninh Bình đánh giá, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội hiện đang diễn biến phức tạp, mỗi ngày có hàng trăm ca mắc mới, trong đó có nhiều ca mắc tại cộng đồng tại nhiều quận, huyện. Do đó, Sở Y tế có hướng dẫn quy định việc kiểm soát đối với người đến từ Hà Nội.

Cụ thể, người về Ninh Bình từ Hà Nội thuộc vùng dịch cấp độ 2 (màu vàng) mà chưa tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19, người về từ vùng dịch cấp độ 3, 4 và vùng có yếu tố dịch tễ phức tạp (tương đương cấp độ 4): cách ly tập trung 14 ngày, được lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian cách ly; hết thời gian cách ly tập trung nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được cho về cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Đối với người về từ vùng dịch cấp độ 1 và cấp độ 2 đã tiêm đủ ít nhất 2 liều vắc-xin phòng COVID-19 của Hà Nội phải thực hiện khai báo y tế với trạm y tế xã, phường, thị trấn ngay khi về đến địa phương để được hướng dẫn cách ly y tế tạm thời tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 mới được sinh hoạt và làm việc bình thường.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO