Bộ Y tế kêu gọi người dân làm ngay 4 việc để chống COVID-19

Bộ Y tế vừa kêu gọi nhân dân Việt Nam đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp với số ca mắc cao và lây lan diện rộng tại các quốc gia như Mỹ, Ấn Độ, Ba Lan và Brazil. Tâm điểm dịch vẫn là Ấn Độ, với số ca mắc mới trong 24 giờ qua ghi nhận ở mức rất cao - hơn 323.000 ca, trở thành ngày thứ 6 liên tiếp có số ca nhiễm mới trên mức 300.000 ca/ngày.

Tại Việt Nam, tính đến sáng 28/4, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 2.857 ca mắc COVID-19. Hiện đã phát hiện các trường hợp mắc bệnh nhập cảnh trái phép. Dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, do đó, Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân:

1. Hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết.

2. Không được chủ quan, lơ là. Luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

3. Thực hiện tốt Khuyến cáo 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TỤ TẬP - KHAI BÁO Y TẾ để phòng, chống dịch COVID-19.

4. Liên hệ với đường dây nóng Bộ Y tế: 1900.9095 để được tư vấn khi cần thiết.

Bộ Y tế kêu gọi người dân làm ngay 4 việc để chống COVID-19 0
V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính