Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế công bố tỉnh Khánh Hòa hết dịch COVID-19

Tối 26/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã ký quyết định chính thức công bố hết dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Tối 26/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký quyết định công bố hết dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có duy nhất 01 bệnh nhân nhiễm virus COVID-19, đã được điều trị khỏi và xuất viện hơn 20 ngày. Từ đó đến nay Khánh Hòa không phát hiện thêm ca bệnh nào.

Như vậy, tỉnh Khánh Hòa đã đủ quy định thời gian ủ bệnh trung bình (14 ngày) và thời gian không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm (28 ngày) làm căn cứ để công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm.

Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007.

Tỉnh Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên trong cả nước công bố hết dịch COVID-19. Hiện Thanh Hóa cũng đã đề xuất Bộ Y tế công bố hết dịch tại địa phương này.  

Khánh Hòa là một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, giáp với tỉnh Phú Yên về hướng Bắc, tỉnh Đắk Lắk về hướng Tây Bắc, tỉnh Lâm Đồng về hướng Tây Nam, tỉnh Ninh Thuận về hướng Nam và Biển Đông về hướng Đông; có mũi Hòn Ðôi trên bán đảo Hòn Gốm huyện Vạn Ninh, là điểm cực Ðông trên đất liền của nước ta.

Khánh Hòa có bờ biển dài và gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều vịnh biển đẹp như Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh... với khí hậu ôn hòa, nhiệt độ trung bình 26⁰C, có hơn 300 ngày nắng trong năm và nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng khác.

Ðiều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, lịch sử văn hóa đã đem đến cho tỉnh Khánh Hòa một tiềm năng lớn để phát triển du lịch, dịch vụ. Nha Trang - Khánh Hòa hiện được xác định là một trong 10 trung tâm du lịch - dịch vụ lớn của cả nước.

Tháng 5/2003, vịnh Nha Trang được công nhận là thành viên chính thức của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới.

(Theo Cổng thông tin tỉnh Khánh Hoà)

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO