Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng bằng khen cho 127 cô giáo mầm non

127 cô giáo, đại diện cho hơn 400.000 giáo viên mầm non trên cả nước đã nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vì những đóng góp tích cực trong sự nghiệp chăm sóc, dạy dỗ trẻ mầm non.

  Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng Bằng khen cho các giáo viên mầm non. Ảnh: TTXVN.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng Bằng khen cho các giáo viên mầm non. Ảnh: TTXVN.

Ngày 17/1, Bộ GD&ĐT tổ chức chương trình giao lưu, tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến cấp học mầm non. 127 cô giáo mầm non tiêu biểu, điển hình đã được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, bậc học mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện con người Việt Nam.

Giai đoạn phát triển trong độ tuổi từ 0- 5 là giai đoạn vàng để phát triển thể chất, tình cảm, trí tuệ, ngôn ngữ, hình ảnh, nhân cách cho trẻ. Hiện tại, có hơn 5 triệu trẻ mầm non đến trường.

Trong những năm gần đây, giáo dục mầm non đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận như hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; hệ thống các trường lớp mầm non ngày một khang trang; mạng lưới ngày càng đáp ứng cao hơn nhu cầu tới trường của trẻ; hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ được đổi mới. Trẻ được chuẩn bị sẵn sàng, phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, tình cảm kỹ năng xã hội, ngôn ngữ để chuẩn bị vào học lớp 1. 

Có được những thành tựu này, có phần lớn vai trò của các giáo viên mầm non hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, dạy dỗ những mầm non tương lai của đất nước.

Nhiều giáo viên đã sẵn sàng dành cả tuổi thanh xuân, chấp nhận điều kiện khó khăn, bám thôn bám bản để dạy cho trẻ ở các vùng sâu vùng xa. Đó là những tấm gương sáng về sự nỗ lực, tinh thần vượt khó để hoàn thành xuất sắc công việc của người giáo viên.

  Mức lương của giáo viên mầm non chưa tương xứng với những cống hiến của họ.

Mức lương của giáo viên mầm non chưa tương xứng với những cống hiến của họ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho biết, hiện nay đời sống của giáo viên mầm non nhìn chung còn gặp nhiều khó khăn. Mức lương của giáo viên mầm non còn thấp, chưa tương xứng với vai trò và những cống hiến của họ.

Trong thời gian tới, thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục-đào tạo, thực hiện Luật Giáo dục 2019, cơ chế, chính sách phát triển giáo dục mầm non sẽ được ban hành để tạo động lực phát triển giáo dục mầm non, đồng thời, chương trình giáo dục mầm non sẽ tiếp tục được đổi mới.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong muốn mỗi giáo viên được tôn vinh ngày hôm nay sẽ mãi là tấm gương sáng về tình yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết đổi mới sáng tạo, luôn rèn luyện tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn để đóng góp cho sự phát triển của giáo dục nước nhà, đưa giáo dục mầm non Việt Nam đạt mức tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO