Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị ngăn chặn dứt điểm việc quấy rối phụ nữ nước ngoài

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn gửi Bộ Công an và UBND TP Hà Nội về việc xử lý tình trạng sàm sỡ phụ nữ nước ngoài ở khu vực Hồ Tây, Hà Nội.

Trong công văn gửi Bộ Công an và UBND TP Hà Nội do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT và TT) Hoàng Vĩnh Bảo ký nêu rõ, thời gian qua Bộ ghi nhận làn sóng thông tin tiêu cực về tình trạng một số phụ nữ nước ngoài tố cáo bị sàm sỡ ở khu vực phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Hiện tượng tiêu cực này ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn của nhân dân và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, gây tác động xấu đến uy tín, hình ảnh của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong dư luận trong và ngoài nước.

Hiện nay, Bộ TT và TT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường thông tin về những động thái tích cực của các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc xác minh thông tin và xử lý vụ việc nêu trên.

Tuy nhiên, để tạo hiệu ứng về truyền thông đối ngoại tới cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam và truyền thông quốc tế, Bộ TT và TT đề nghị Bộ Công an và UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an TP Hà Nội và các đơn vị chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý ngăn chặn dứt điểm tình trạng trên và thực hiện kịp thời trách nhiệm phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí bằng các hình thức phù hợp theo quy định hiện hành tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP.

  3 nghi phạm có liên quan đang bị triệu tập

3 nghi phạm có liên quan đang bị triệu tập

Trước đó theo phản ánh của một số phụ nữ nước ngoài sinh sống và làm việc tại Hà Nội, từ cuối tháng 1/2021 đến cuối tháng 2/2021 một số thanh thiếu niên bịt khẩu trang, đi xe mô tô che biển số quanh khu vực Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã có hành vi sàm sỡ nhiều phụ nữ nước ngoài ở khu vực Hồ Tây khiến nhiều phụ nữ ngoại quốc tại Hà Nội sợ hãi.

Hiện, Công an quận Tây Hồ (TP Hà Nội) đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ. Bước đầu, Công an quận Tây Hồ đã khoanh vùng được nhiều trường hợp nghi vấn có liên quan, đã triệu tập 3 nghi phạm lên để làm việc.

Hiện Công an quận Tây Hồ đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc này.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO