Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ môn Lao và bệnh Phổi đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Sáng 20/11, bộ môn Lao và bệnh Phổi, Trường ĐH Y Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

  Bộ môn Lao và bệnh Phổi vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Bộ môn Lao và bệnh Phổi vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Sáng 20/11, bệnh viện Phổi Trung ương, bộ môn Lao và bệnh Phổi, Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập bộ môn (11/1959 - 11/2019). Tới dự có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban chăm sóc sức khỏe trung ương.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, Trưởng Bộ môn Lao và Bệnh phổi Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, bộ môn Lao và bệnh Phổi (Trường ĐH Y Hà Nội) chính thức thành lập tháng 11/1959 do GS.BS Phạm Khắc Quảng làm chủ nhiệm. Thời gian đầu, bộ môn đóng quân tại bệnh viện Bạch Mai.

Tháng 8/1963, bộ môn chuyển địa điểm lên Viện chống lao Trung ương.

Trải qua hơn 60 năm kể từ ngày thành lập, Bộ môn thực hiện tốt các nhiệm vụ đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học hàng đầu của ngành y tế trong chuyên khoa lao và bệnh phổi.

Đối với mảng đào tạo, bộ môn đào tạo hàng nghìn bác sĩ, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa I, bác sĩ chuyên khoa II, thạc sĩ, tiến sĩ y học. 

Bộ môn đã chủ trì hoặc tham gia nhiều đề tài khoa học các cấp trong lĩnh vực lao và bệnh phổi. Đồng thời, Bộ môn đã biên soạn hoặc tham gia biên soạn nhiều giáo trình, sách phục vụ cho công tác đào tạo chuyên khoa các cấp độ.

Tới dự lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng các thầy cô giáo bộ môn Lao và bệnh Phổi nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời Bộ trưởng đánh giá cao những thành tựu mà bộ môn Lao và bệnh Phổi đạt được trong 60 năm qua. 

  Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu chúc mừng tập thể đội ngũ bộ môn Lao và bệnh Phổi.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu chúc mừng tập thể đội ngũ bộ môn Lao và bệnh Phổi.

Những năm gần đây, công tác phòng chống Lao và bệnh Phổi đã có những tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là sau khi Chính phủ ban hành Chiến lược Quốc gia phòng chống lao đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Điều này cho thấy hướng đi của Việt Nam hoàn toàn đúng và tiếp tục là mô hình điểm cho các nước có gánh nặng bệnh lao cao triển khai chiến lược chấm dứt bệnh lao của Tổ chức Y tế Thế giới.

“Việt Nam cam kết cùng thế giới chấm dứt bệnh lao toàn cầu, đây là một mục tiêu rất tham vọng nhưng hết sức có ý nghĩa vì cứu sống hàng chục ngàn người dân Việt Nam mỗi năm, đồng thời vừa là động lực lớn với các nước trên thế giới về mô hình tốt đã làm giảm dịch tễ bệnh lao”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng mong muốn, trong thời gian tới, bộ môn Lao và bệnh Phổi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ đi trước, để tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tiếp tục tập trung đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyên sâu để có đủ năng lực đáp ứng với những thay đổi của tình hình bệnh tật.

Tại buổi kỷ niệm, bộ môn Lao và bệnh Phổi vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước vì đã có nhiều thành tích trong công tác Phòng, chống lao giai đoạn 2014-2018 góp phần xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO