Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ GD&ĐT nói về độ khó của đề thi tốt nghiệp THPT 2020

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, mặc dù kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có sự thay đổi nhưng kỳ thi sẽ không bị xáo trộn, đề thi không đánh đố thí sinh.

Đề thi không đánh đố nhưng có tính phân loại thí sinh

Trước những lo lắng của phụ huynh và học sinh về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã cho biết một số thông tin cơ bản về kỳ thi và đề thi.

  Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT).

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT).

Về đề thi, ông Trinh cho hay, đề thi tốt nghiệp THPT 2020 nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu thuộc chương trình lớp 12, phù hợp định hướng tinh giản chương trình mà Bộ đã công bố.

Đề thi không đánh đố thí sinh, tuy nhiên, đề thi cũng có tính phân loại thí sinh. Để đạt được 9, 10 điểm, thí sinh phải thực sự xuất sắc, nắm chắc kiến thức cũng như có sự trau dồi. Việc đề thi mang tính phân hóa thí sinh giúp cho việc tuyển sinh của các trường thuận lợi hơn khi tuyển sinh được những thí sinh đáp ứng với yêu cầu đào tạo của trường.

"Thời gian để thi tốt nghiệp THPT năm 2020 còn gần 2 tháng nữa, do vậy, các em cần tập trung cao độ cho việc học, bám sát các đề thi minh họa mà Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó. Đề thi minh họa cũng là định hướng để Bộ ra đề thi chính thức" - ông Trinh cho hay.

Kỳ thi không xáo trộn

"Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, kế hoạch năm học 2019-2020 đã phải điều chỉnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tổ chức muộn hơn thường niên song, kỳ thi không xáo trộn và sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh" - ông Trinh nói.

  Đề thi tốt nghiệp THPT 2020 không đánh đố thí sinh nhưng có sự phân hóa.

Đề thi tốt nghiệp THPT 2020 không đánh đố thí sinh nhưng có sự phân hóa.

Năm nay, kỳ thi là kỳ thi tốt nghiệp THPT, khác với những năm trước là kỳ thi THPT quốc gia. Mục đích của kỳ thi năm nay là để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Năm nay, các trường đại học, cao đẳng được tự quyết định phương án tuyển sinh của trường mình.

Cục trưởng Trinh cho biết, Bộ GD&ĐT đã có các giải pháp nhằm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc trong kỳ thi năm nay được tăng cường, đảm bảo công bằng, khách quan.

Bộ công bố 2 đường dây nóng giải đáp các thắc mắc, băn khoăn của thí sinh, phụ huynh về kỳ thi: 024.32181385 và 24.38694884.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO