Các MV debut của idol Kpop thường được đầu tư vô cùng chỉn chu và quảng bá bài bản có kế hoạch cụ thể. Thông thường, các công ty giải trí thường cho ra rất nhiều teaser nhá hàng để thu hút sự chú ý của người hâm mộ với sản phẩm đầu tay của nhóm.
Dưới đây là 10 MV ra mắt của các nhóm nhạc Kpop có lượt xem khủng nhất trong 24 giờ đầu. Đáng chú ý cái tên BTS và BLACKPINK - những ông hoàng, bà chúa YouTube hiện tại lại xếp ở vị trí vô cùng bất ngờ.
Hãy cùng xem, những MV nào được gọi tên nhé!
10. "Whistle" của BLACKPINK
Whistle là 1 trong 2 MV debut của BLACKPINK được ra mắt vào ngày 8/8/2016.
Ngay trong 24 giờ đầu phát hành, Whistle đã nhanh chóng thu hút 2,97 triệu lượt xem. Hiện tại, MV này cán mốc hơn 500 triệu lươt xem trên YouTube.
9. “Break All the Rules” của CRAVITY
CRAVITY là nhóm nhạc mới ra mắt hồi tháng 4 năm nay dưới sự quản lý của Starship Entertainment.
Mặc dù không đến từ công ty lớn nhưng CRAVITY đã đạt được thành tích đáng khen ngợi khi MV debut mang tên Break All the Rules của nhóm nhanh chóng nhận được 3,07 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ đầu tiên.
Tính tới thời điểm hiện tại, MV này đang có khoảng 12,5 triệu lượt view.
8. “BOOMBAYAH” của BLACKPINK
Cùng với Whistle, BOOMBAYAH là MV debut thứ 2 của 4 cô gái nhà YG phát hành trong ngày 8/8/2016.
MV này cán mốc 3,33 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ đầu. Hiện tại, MV đã có khoảng 929 triệu lượt view.
7. “Energetic” của Wanna One
Nhóm nhạc xuất thân từ Produce 101 nhanh chóng xác lập nhiều kỷ lục mới trong đó thành tích trên YouTube không phải dạng vừa.
MV debut của nhóm mang tên Energetic đã cán mốc 4,03 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ đầu đã chứng tỏ sức hút của các chàng trai.
Hiện tại, MV này đang có 135 triệu lượt view.
6. "District 9" của Stray Kids
Xuất thân từ công ty giải trí đình đám JYP Entertainment nên Stray Kids cũng được xem là nhóm nhạc có bệ đỡ tốt trong ngành.
MV đầu tay của nhớm District 9 được quảng bá khá rầm rộ vào ngày 26/3/2018. Trong vòng 24 giờ đầu, sản phẩm này đã có tới 4,27 triệu lượt xem. Đây là thành tích đáng nể của 1 nhóm nhạc tân binh.
5. “La Vie en Rose” của IZ * ONE
Cùng với BLACKPINK, Red Velvet, TWICE, IZ*ONE được biết đến là nhóm nhạc nữ hot nhất hiện nay.
Sức hút của nhóm có từ khi các thành viên tham gia Produce 48, nhờ đó mà MV ra mắt mang tên La Vie en Rose của IZ*ONE thu hút không ít lượt xem.
Chỉ trong 24 giờ đầu, MV đã có tới 4,56 triệu lượt xem.
4. “Flash” của X1
Giống với WANNA ONE, IZ*ONE, X1 xuất thân từ chương trình thực tế Produce X101.
Với sức hút của nhóm, MV đầu tay mang tên Flash đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ đông đảo công chúng.
Trong vòng 24 giờ đầu, MV Flash đã có 6,78 triệu lượt xem. Đáng tiếc là nhóm tan rã sau đó không lâu vì gian lận phiếu bầu.
3. “Boy” của TREASURE
Tiếp nối đàn chị BLACKPINK, nhóm nam mới nhà YG TREASURE nhanh chóng trở thành gương mặt vàng trong làng YouTube chỉ sau ít giờ ra mắt.
Cụ thể, MV Boy của nhóm mới trình làng ngày 7/8/2020, chỉ sau 24 giờ MV này đã có tới 9,15 triệu lượt xem. Đây thực sự là 1 thành tích đáng nể của 1 nhóm nhạc tân binh.
2. "Crown" của TXT
Mang danh là "em trai của BTS" nên ngay từ khi ra mắt các thành viên TXT đã nhận được sự chú ý của đông đảo công chúng.
Minh chứng rõ nhất cho sức hút của 5 chàng trai chính là MV đầu tay Crown của nhóm đã có 15,1 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ phát hành.
1. “DALLA DALLA” của ITZY
Tiếp nối danh xưng "nhóm nữ quốc dân" của đàn chị TWICE, ITZY nhanh chóng trở thành cái tên đáng gờm khi MV debut mang tên DALLA DALLA của nhóm cán mốc 17,1 triệu lượt xem chỉ ngay trong ngày đầu tiên.
Tuy bị chê không có phong cách riêng biệt nhưng sức hút của các cô gái nhà JYP đúng là không phải dạng vừa đâu.
Mai HươngBạn đang xem bài viết 10 MV debut được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu: BLACKPINK xếp chót, BTS mất dạng tại chuyên mục Giải trí của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].