Biên kịch Uông Hải Lâm chê bai Trần Tình Lệnh là 'phim rác'
Mới đây, trên trang Weibo cá nhân, biên kịch Uông Hải Lâm chê bai bộ phim đang được quan tâm Trần Tình Lệnh bằng nhiều từ ngữ nặng nề:
"Hy vọng những người có chút văn hóa đều đi xem bộ phim Trần Tình Lệnh này, để biết một chút sản phẩm phim trong nước ghê tởm đến trình độ nào".
"Tôi cảm thấy tôi lại giúp phim này nổi rồi, tôi đã hỏi nhiều nhà phê bình phim ảnh "Vì sao họ không phê bình Trần Tình Lệnh?" Bọn họ trả lời: "Đây là phim rác, ai rảnh mà đi phê bình nó. Trừ fan ra, trong nghề không ai thèm quan tâm..."
Trần Tình Lệnh là một bộ phim dài tập của Trung Quốc dựa trên tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu, nam chính là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác.
Đạo diễn phim Trần Tình Lệnh là Trịnh Vĩ Văn (SN 1963) và Trần Gia Lâm (SN 1974), hai đạo diễn kỳ cựu từng đạo diễn nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Ngày mai trời lại sáng, Nữ y Minh phi truyện Tần thời Minh Nguyệt, Tam Quốc cơ mật, Chiêu Diêu (Trịnh Vĩ Văn); Tàu điện ngầm, Đại Ngọc Nhi truyền kỳ Cửu Châu Thiên không thành, Vân điên chi thượng (Trần Gia Lâm).
Sau lời phát biểu của Uông Hải Lâm, dư luận nhanh chóng dấy lên làn sóng tranh cãi.
Người hâm mộ bênh vực Trần Tình Lệnh và chỉ trích Uông Hải Lâm lợi dụng Trần Tình Lệnh để kiếm "fame".
Nhiều người cho rằng giọng điệu nhận xét của Uông Hải Lâm tỏ rõ thái độ kỳ thị đồng tính.
Biên kịch Uông Hải Lâm là ai?
Uông Hải Lâm là biên kịch người Trung Quốc, được biết đến với những tác phẩm tiêu biểu như: Cùng ngắm mưa sao băng, Đều là họa của thiên sứ, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam…
Tuy nhiên trong Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, ông chỉ là biên kịch phụ cho một số tập phim (biên kịch chính là Trâu Tịnh Chi).
Ông từng là Phó hội trưởng Hiệp hội văn học điện ảnh Trung Quốc, thành viên Hiệp hội tác giả Trung Quốc, thành viên Ủy ban sáng tạo Hiệp hội Phim ảnh Trung Quốc.
Biên kịch Uông Hải Lâm nhiều lần gây xôn xao vì chỉ trích nghệ sĩ đình đám
Trước đó, biên kịch Uông Hải Lâm cũng từng nhiều lần gây chú ý khi chỉ trích nhiều nghệ sĩ đình đám trong làng giải trí Hoa ngữ như Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Thái Tử Khôn và Địch Lệ Nhiệt Ba.
Ông đặc biệt phê phán “thẩm mỹ nương pháo” (nét đẹp phi giới tính, nữ tính). Ông cho rằng hiện tượng này ngày càng như bóng đen bao phủ những nam nghệ sĩ hoạt động trong showbiz.
Vị biên kịch này gọi đó là "bệnh hoạn", đi ngược với quy luật tự nhiên và Lộc Hàm là một trong những đại diện tiêu biểu.
"Gà trống phải có dáng dấp của gà trống, gà mái phải có dáng dấp của gà mái. Nếu như gà trống lớn lên lại giống gà mái thì tức là đi trái với quy luật tự nhiên.
Tôi đã hỏi rất nhiều khán giả lẫn bạn cùng nghề rồi, Những ai giống như Lộc Hàm gần như sẽ không có phụ nữ trưởng thành nào thích cả. Có chăng là sự hâm mộ thái quá từ tiêu chuẩn thẩm mỹ của những năm đầu thời kỳ dậy thì", ông nói.
Biên kịch 7X từng thẳng thắn tuyên bố:
"Tôi chia sẻ rồi đây, nội dung về Thái Từ Khôn và Địch Lệ Nhiệt Ba, những loại diễn viên như thế này cả đời tôi cũng không muốn hợp tác.
Bọn họ vốn không cần kịch bản, có chăng là thích kịch bản dễ, thích tăng sự nổi tiếng, ham muốn giải thưởng ảo, biên kịch ảo, đạo diễn ảo, chế tác ảo, một series như thế.
Nếu không ở trong cái giới này, tôi và bọn họ mãi mãi cũng chạm không nổi mặt nhau đâu."
Hoàng NguyênBạn đang xem bài viết Biên kịch Uông Hải Lâm chê bai Trần Tình Lệnh là 'phim rác' là ai? tại chuyên mục Giải trí của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].