Bí quyết trường sinh của cặp đôi song sinh 100 tuổi: Ăn ngũ cốc thô với rau

Bình luận

Cặp song sinh trường sinh Liang Binggui và Liang Langui từng được trao danh hiệu là cặp song sinh sống thọ nhất ở tỉnh Quảng Đông. Cùng vén màn bí mật về bí quyết trường thọ của 2 cụ nhé!

  2 anh em song sinh 100 tuổi Liang Binggui và Liang Langui.

2 anh em song sinh 100 tuổi Liang Binggui và Liang Langui.

 Cụ Liang Binggui và Liang Langui sinh ngày 15/4/1906 tại làng Taoyuan, thị trấn Qiaotou, huyện Huaiji ở tỉnh Quảng Đông.

Theo tờ People chia sẻ vào thời điểm năm 2006, dù 100 tuổi nhưng 2 anh em vẫn rất khỏe mạnh.

Cụ anh Liang Binggui hơi mập một chút, nhưng thân hình rắn chắc và đặc biệt cụ đi lại vẫn chưa cần phải dùng tới gậy. Tính tình cụ Binggui rất vui vẻ. Cụ thích đi ra ngoài làng để nói chuyện với mọi người. Với cụ, việc ở trong nhà là “không thể”. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cụ Binggui lập gia đình khá muộn, khi đã hơn 50 tuổi.

Người em song sinh Liang Langui của cụ thì gầy và yếu hơn. Vì bị thấp khớp nên ông Langui ít khi ra khỏi nhà. Ông đã phải dùng gậy mỗi khi đi. Cụ ông Langui lập gia đình sớm hơn anh. Năm 26 tuổi, cụ lập gia đình.

Là cặp đôi song sinh đang giữ kỷ lục sống lâu nhất ở tỉnh Quảng Đông, bí quyết trường thọ của 2 cụ là gì?

Bí quyết trường thọ của 2 anh em song sinh Liang Binggui và Liang Langui

1. Chế độ dinh dưỡng

Do nghèo đói từ nhỏ nên chế độ dinh dưỡng của 2 anh em khá đạm bạc. Hai cụ thường ăn ngũ cốc thô và rau. Thịt là món ăn xa xỉ, đôi lúc mới xuất hiện trong mâm cơm của 2 cụ.

Ngoài ra, cháo ngô và cháo khoai môn, khoai lang là món ăn hàng ngày của các cụ.

Khi còn trẻ, 2 cụ có uống rượu – loại rượu gạo tự làm, nhưng không bao giờ uống tới mức say. Họ không hút thuốc và duy trì thới quen uống trà (chủ yếu là trà dại lấy từ trên núi).

  Hai anh em cụ được đánh giá là những người hòa nhã. vui vẻ.

Hai anh em cụ được đánh giá là những người hòa nhã. vui vẻ.

2. Thói quen sinh hoạt

2 anh em có một thói quen sinh hoạt rất điều độ. Cả 2 đi ngủ sớm và dậy sớm vào buổi sáng. Sau đó họ đi bộ loanh quanh trong làng, hít thở không khí trong lành trên núi, rồi mới ra đồng làm việc.

Từ nhỏ 2 anh em Liang BinguiLiang Langui đã phải sống trong ngèo khó. Họ dành phần lớn thời gian của mình để làm lụng. 2 anh em thậm chí chỉ nghỉ ngơi khi đã 80, 90 tuổi. Thường, họ mang gia súc ra đồng để cho ăn cỏ hoặc làm những công việc nhà khác.

2 anh em cụ Binggui và Langui được mọi người trong làng miêu tả là những người chăm chỉ, hòa nhã, không bao giờ làm phiền mọi người.

3. Môi trường sống

Ngôi làng Taoyuan được bao quanh bởi núi cùng rất nhiều tre nứa. Không khí trong lành, nước suối sạch, mát. Người dân trong làng trước kia rất ít giao du với thế giới bên ngoài, tuy nhiên họ sống rất thọ. Hầu hết người dân đều sống được tới 70, 80 tuổi. Rất nhiều người sống trên 90 tuổi. Đó là lý do ngôi “làng trường thọ” này có được nhiều người sống lâu tới vậy.

Bạn đang xem bài viết Bí quyết trường sinh của cặp đôi song sinh 100 tuổi: Ăn ngũ cốc thô với rau tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo