Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí quyết làm bài trắc nghiệm môn Lịch sử tốt nghiệp THPT 2022 đạt điểm cao, tránh điểm liệt

Trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022, môn lịch sử sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Dưới đây là cách giúp thí sinh tránh điểm liệt, đạt điểm cao.

Cách làm bài thi môn Lịch sử chống điểm liệt, đạt điểm cao:

  • Phân tích và xử lý nhanh đề thi

Không nhất thiết phải làm bài thi theo số thứ tự câu hỏi trong đề thi trắc nghiệm môn Sử. Câu nào thấy dễ và tự tin thì làm trước, câu khó làm sau, đây cũng là ưu điểm lớn của bài thi trắc nghiệm.

Với 40 câu hỏi, thí sinh chỉ có 50 phút để hoàn thành vậy nên không giành quá nhiều thời gian cho câu hỏi khó, vì số điểm cho các câu hỏi khó, cực khó và dễ là bằng nhau. Thời gian trung bình chỉ có 1,25 phút cho một câu nên phải chú ý thời gian

  • Tìm “từ khóa” trong câu hỏi trắc nghiệm

Cách để không bỏ lỡ và tránh lạc đề khi làm bài thi môn Lịch sử đó là đọc kỹ, tìm ra từ khóa và dùng bút chì để khoanh tròn từ khóa đó lại để chọn được phương án đúng nhất, phù hợp nhất.

  • Chú ý thời gian làm bài

50 phút, 40 câu hỏi tương đương mỗi câu sẽ có 1,25 phút để hoàn thành nên thí sinh cần tính toán khả năng từ “chậm và chắc” sang “chậm” thành “nhanh”. Cần lưu ý, đọc kỹ, tính toán kỹ câu hỏi và phương án trả lời không có nghĩa là chần chừ, do dự.

  • Tận dụng phương pháp loại trừ

Phương pháp loại trừ có thể giúp bạn chọn được đáp án đúng với xác xuất cao nhất. Ví dụ cụ thể: Nếu không nhớ chính xác các phương án trả lời một số câu hỏi thì không nên đoán mò hoặc làm theo kiểu “phủ xanh đất trống đồi trọc” một cách may rủi mà thí sinh cần dùng phương pháp loại trừ.

Hơn nữa, thay vì đi tìm đáp án đúng, hãy thử tìm phương án sai cũng là một cách hay và loại trừ càng nhiều phương án càng tốt.

Các dạng cấu trúc cần nhớ khi làm bài trắc nghiệm Sử

- Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh lựa chọn phương án trả lời đúng.

- Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh lựa chọn câu trả lời đúng nhất.

- Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh phải hoàn thành câu bằng hình thức điền vào ô trông những kiến thức đúng.

- Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh phải kết nối đúng hoặc sắp xếp đúng trật tự (thứ tự) logic của các sự kiện, hiện tượng lịch sử theo cách: sự kiện nào có trước, có sau? sự kiện nào quyết định sự kiện nào? Sự kiện nào là nguyên nhân, sự kiện nào là hệ quả?…

- Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh đọc hiểu một đoạn văn bản.

 - Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh phải lựa chọn ý phủ định khi câu hỏi cố tình sai buộc thí sinh nêu quan điểm khoa học trước các câu hỏi như vậy.

Bí quyết làm bài trắc nghiệm môn Lịch sử tốt nghiệp THPT 2022 đạt điểm cao, tránh điểm liệt 0

Lưu ý quan trọng khi làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử để không bị mất điểm

Đề thi bao gồm 40 câu nhưng lại chia thành 24 mã đề khác nhau. Nghĩa là trong 1 câu, các đáp án có thể bị đảo đến 24 lần.

Ví dụ mã đề 001 câu 1 đáp án là A, mã đề 002 đáp án là B, mã đề 003 đáp án là C, mã đề 004 đáp án là D, thì đến mã đề 005 tất cả lại đi theo một trình tự khác cho đến hết mã đề 024.

Do vậy, việc khoanh lụi, khoanh A cả, B cả, C cả hay D cả chưa chắc đã đúng, đạt điểm và thậm chí còn vi phạm quy định và không có điểm. Vì vậy thí sinh cần đặc biệt chú ý.

Thời gian thi tốt nghiệp THPT 2022 môn Lịch sử

Thời gian thi: Sáng ngày 8/7/2022

Hình thức: Trắc nghiệm

Thời gian làm bài: 50 phút

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO