Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau eo bên phải chớ chủ quan, có thể bạn đang mắc phải những bệnh nguy hiểm này

Bị đau eo bên phải là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống của người bệnh. Vậy bị đau eo bên phải là dấu hiệu của bệnh gì, bị đau eo bên phải phải làm sao?

Đau eo bên phải có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, bị đau eo bên phải là biểu hiện của nhiều bệnh như: Ngộ độc bên phải, viêm ruột, sỏi mật, viêm gan, viêm khớp háng phải hay viêm cơ thắt lưng chậu bên phải. Vậy đau eo bên phải có nguy hiểm không?

Thông thường để chuẩn đoán bị đau eo bên phải là dấu hiệu của bệnh gì, các bác sĩ sẽ dựa vào vị trí các cơn đau:

- Nếu đau bụng dưới vùng hạ sườn bên phải chủ yếu là dấu hiệu của các bệnh lí liên quan đến gan, hệ tiêu hóa với biểu hiện cụ thể: Người bị đau eo bên phải thường ăn không ngon, thường xuyên bị đầy bụng, tiêu hóa kém... Trong trường hợp đau bụng vùng hố chậu với triệu chứng đi kèm như: Đau bụng âm ỉ, người bệnh buồn nôn, rối loạn tiêu hóa cùng sốt nhẹ thì rất có thể bệnh nhân mắc viêm ruột thừa.

- Nếu đau eo bên phải kèm theo các cơn đau bụng dữ dội và thường có xu hướng lan xuyên từ trên xuống dưới thì những cơn đau này chủ yếu do luyện tập thể thao hoặc lao động mà thành.

- Ngoài ra, người bị đau eo bên phải còn có nguy cơ phải đối mặt với các bệnh ngoài đường tiêu hóa. Chính vì thế người bệnh nên đến ngay các cơ sở y té để thăm khám và chuẩn đoán bệnh chính xác nhất.

bi-dau-eo-ben-phai-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau eo bên phải là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Bị đau eo bên phải là dấu hiệu của bệnh gì?

- Viêm ruột thừa: Bệnh viêm ruột thừa gặp nhiều ở bệnh nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên. Thường bệnh viêm ruột thừa không di truyền bởi thế nên không cần quá lo lắng. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do bị nhiễm trùng ruột thừa hoặc lòng ruột tắc nghẽn gây a tình trạng tắc nghẽn máu.

- Đau ruột thừa: Đau ruột thừa rất dễ để nhận biết, dấu hiệu chính là các cơn đau khu vực quanh rốn, trước hố chậu. Các cơn đau này kéo dài và quằn quại khiến người bệnh không thể chịu được. Khi có dấu hiệu này, hãy đưa ngay người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị, không nên chậm trễ bởi nó có thể là nguyên nhân chính tước đi tính mạng của bệnh nhân.

- Đau thận phải: Nếu bệnh nhân bị đau eo bên phải mà các cơn đau dữ dội, đột ngột và cơn đau có xu hướng lan xuyên từ trên xuống dưới thì chủ yếu chúng có lien quan tới vận động. Trong trường hợp này, nên tiến hành chụp X-Quang để xác định chính xác bệnh.

- U nang buồng trứng: Các cơn đau eo bên phải cùng hiện tượng rối loạn buồng trứng thì thường là biểu hiện của bệnh u nang buồng trứng. 

Bị đau eo bên phải nên làm gì?

Trong trường hợp bạn mắc chứng đau eo bên phải thì tuyệt đối không sử dụng bất cứ loại thuốc nào khi chưa có ý kiến chỉ định của bác sĩ bởi việc uống thuốc không đúng sẽ gây ra không ít khó khăn cho bác sĩ chuẩn đoán thậm chí là khiến tình trạng bệnh tệ hơn.

Nếu bị đau eo bên phải là do ruột thừa, viêm bàng quang hay mang thai tử cung, viêm ống dẫn trứng... thì bệnh nhân nên đi khám và tiến hành điều trị sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm. 

Hãy đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện bệnh kịp thời trước khi quá muộn.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO