Bệnh viện Xanh Pôn ghép thận thành công cho hai bệnh nhân nhận thận hiến

Theo đại diện bệnh viện Xanh Pôn, ngay sau khi được ghép thận, sức khỏe của hai bệnh nhân này đang tiến triển tốt, các chỉ số cơ bản đều ổn định.

Chiều ngày 25/8, Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp tới thăm hai bệnh nhân được ghép thận tại bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Đây cũng là hai ca ghép thận đầu tiên được thực hiện từ người cho chết não tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đánh dấu sự phát triển kỹ thuật ghép tạng của ngành Y tế Thủ đô.

Theo thông tin nhanh của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, hai bệnh nhân được ghép thận gồm: bệnh nhân nữ N.L P. (sinh năm 1982, địa chỉ tại Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) bị suy thận phải lọc máu chu kỳ từ năm 2020 và bệnh nhân nam D.V.T (sinh năm 1969, địa chỉ tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phát hiện suy thận từ năm 2012.

Ca phẫu thuật ghép thận cho hai bệnh nhân diễn ra trong chiều 24/8. Đến nay, sức khỏe của hai bệnh nhân được ghép thận đều đang tiến triển tốt, các chỉ số theo dõi cơ bản ổn định, bệnh nhân tỉnh táo, lượng nước tiểu ra tốt. Đây là 2 ca ghép thận thứ 54 và 55 của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn kể từ khi bệnh viện triển khai ghép tạng vào năm 2013.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp tới thăm bệnh nhân được ghép thận tại bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp tới thăm bệnh nhân được ghép thận tại bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Trước đó, như Gia Đình Mới đã đưa tin, vào đêm 22/8, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiếp nhận bệnh nhân N.Đ.Tr (32 tuổi ở huyện Đông Anh, Hà Nội), được đưa vào cấp cứu sau một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Sau ba lần kiểm tra kỹ lưỡng và chi tiết bởi các chuyên gia đầu ngành, kết quả cuối cùng đã khẳng định, bệnh nhân Tr không thể qua khỏi.

Trước nỗi mất mát to lớn, gia đình bệnh nhân đã đưa ra một quyết định dũng cảm và đầy nhân văn, đó là hiến tạng của người thân để mang lại sự sống cho những người bệnh khác. Từ nguồn tạng hiến của anh Tr, hai bệnh nhân đã được ghép thận tại Bệnh viện Xanh Pôn, một bệnh nhân được ghép gan tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức; một bệnh nhân tại Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh được ghép tim và hai giác mạc được bảo quản tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108 để ghép cho người phù hợp.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính