Vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ): Bệnh viện Việt Đức hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa

Trưa 9/9, Bệnh viện Việt Đức đã hội chẩn với Trung tâm Y tế huyện Tam Nông về tình trạng và phác đồ điều trị cho 3 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ).

10 giờ sáng ngày 9/9, cầu Phong Châu (nối hai huyện Tam Nông và Lâm Thao của tỉnh Phú Thọ) bất ngờ bị sập, trên cầu có nhiều phương tiện giao thông đi lại. Theo báo cáo ban đầu của tỉnh Phú Thọ, vụ sập cầu khiến 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người rơi xuống sông, nước cuốn trôi.

Đến trưa 9/9, có 3 nạn nhân của vụ sập cầu Phong Châu được chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Tam Nông cấp cứu. Ngay trưa nay, qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành hội chẩn cùng các y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông để kịp thời điều trị cho các nạn nhân.

Bệnh viện Việt Đức hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa.

Bệnh viện Việt Đức hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa.

Cụ thể, trong 3 nạn nhân của vụ sập cầu Phong Châu được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, có 1 trường hợp bị chấn thương nặng. Đó là nam bệnh nhân 40 tuổi, đi xe máy trên cầu, ngã rơi xuống nước do cầu sập, trôi xuôi dòng về Hưng Hóa, dạt vào bờ được người dân vớt lên. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng hoảng loạn, đau đầu, vết thương rộng cẳng chân trái 14-16cm, dị vật cát bẩn, dập nát, xẹp phổi nhỏ ở thùy dưới phổi phải.

Bệnh nhân đã được Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên chuyên khoa, hướng dẫn đội ngũ bác sĩ tuyến dưới xử trí các tổn thương cho người bệnh, tiếp tục theo dõi và có các phương án điều trị về thần kinh, tim mạch lồng ngực, chấn thương, tiêu hóa...

Ngoài ra có 2 bệnh nhân khác đến viện trong tình trạng xây xước nhẹ cũng đang tiếp tục được theo dõi và động viên tinh thần tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông.

Trung tâm Y tế huyện Tam Nông nỗ lực cao nhất để điều trị cho các nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu.

Trung tâm Y tế huyện Tam Nông nỗ lực cao nhất để điều trị cho các nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu.

Bệnh viện Việt Đức cho biết sẽ đảm bảo đường truyền telemedicine được kết nối thông suốt giữa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với các điểm cầu tại Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, Trung tâm Y tế Lâm Thao, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Thọ, … để kịp thời hội chẩn tư vấn, hỗ trợ xử trí qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính