Báo Điện tử Gia đình Mới

10 cặp vợ chồng hiếm muộn may mắn được miễn phí 100% thụ tinh trong ống nghiệm

Đó là quà tặng giá trị và vô cùng nhân văn của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội dành cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị vô sinh hiếm muộn để sớm có con yêu ẵm bồng.

10 gia đình được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm

Ngày 3/7, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức buổi lễ “Công bố và trao quyết định: 10 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100% và các chương trình xét duyệt miễn phí trong Tuần lễ Vàng 2021” thông qua hình thức trực tuyến. Đại diện BV, các khách mời có mặt tại buổi lễ đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc an toàn phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y Tế. 

Đây là năm thứ 3 liên tiếp BV hỗ trợ Thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) hoàn toàn miễn phí cho các cặp vợ chồng khó khăn.

  Một số gia đình được hỗ trợ 100% miễn phí Thụ tinh trong ống nghiệm năm 2021.

Một số gia đình được hỗ trợ 100% miễn phí Thụ tinh trong ống nghiệm năm 2021.

BV bắt đầu nhận hồ sơ xét duyệt các gói hỗ trợ miễn phí từ ngày 05/05/2021 đến ngày 30/5/2021. Sau gần 1 tháng triển khai chương trình, rất nhiều hồ sơ được gửi về từ khắp cả nước.

Hội đồng chuyên môn của BV đã làm việc công tâm và xét duyệt kỹ lưỡng từng trường hợp. Cán bộ chuyên trách của BV cũng đã có chuyến khảo sát, thẩm định thực tế tại từng gia đình nộp hồ sơ xét duyệt TTTON miễn phí để đảm bảo công bằng, thiết thực và nhân văn nhất.

10 trường hợp được chọn TTTON miễn phí sẽ được BV hỗ trợ 100% chi phí thực hiện TTTON (bao gồm chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ phôi, chuyển phôi….), khoảng 70 - 100 triệu đồng tuỳ từng trường hợp.

Ngoài ra, BV sẽ hoàn tiền khám, xét nghiệm trước đó các gia đình đã thực hiện để hoàn thiện hồ sơ. Riêng các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện TTTON, bệnh nhân sẽ tự thanh toán theo quy định. 

Năm nay, bên cạnh 10 gia đình nhận hỗ trợ 100% chi phí thực hiện TTTON, BV còn hỗ trợ chi phí thực hiện TTTON thêm cho 1 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, trị giá 30 triệu đồng. Đó là gia đình chị Hoàng Thị Hoan (1992) – anh Đặng Hoàng Việt (1988) (Tế Độ 5, Bút Sơn, Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Kinh phí này được trích từ Quỹ Tấm lòng Vàng của BV. Tuy chưa đạt đủ các yêu cầu về hồ sơ nhưng gia đình chị Hoan, anh Việt lại có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Chị Hoan có tiền sử ung thư tuyến giáp đã thực hiện phẫu thuật vào cuối năm 2019. Sau một thời gian xạ trị, tình hình sức khỏe chị đã tạm ổn và có thể mang thai. Hiện nay, kinh tế chính của gia đình phụ thuộc vào công việc phụ hồ của anh Việt. 

  BSCKII.Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết BV đã 3 năm hỗ trợ TTTON cho các gia đình khó khăn.

BSCKII.Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết BV đã 3 năm hỗ trợ TTTON cho các gia đình khó khăn.

Nhiều phần quà giá trị và nhân văn

Với các gia đình đã nộp hồ sơ nhưng không nằm trong danh sách hỗ trợ miễn phí, BV cũng tặng voucher trị giá 5 triệu đồng cho mỗi gia đình. Bệnh nhân có thể sử dụng voucher này để được giảm chi phí trực tiếp khi thực hiện TTTON tại BV (không áp dụng cộng dồn các chương trình khác).

Các hồ sơ xét duyệt phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng – Micro TESE nhưng không có trong danh sách được duyệt, BV cũng hỗ trợ 5 triệu đồng khi thực hiện phẫu thuật tại BV. 

Bên cạnh đó, năm nay, ngoài tiếp tục duy trì hỗ trợ miễn phí cho các ca phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng - Micro TESE, BV còn mở rộng thêm các ca sàng lọc phôi mang gen bệnh hiếm và nuôi cấy, theo dõi phôi tự động Timelapse. Những hỗ trợ này phần nào giúp bệnh nhân hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân cần can thiệp các kĩ thuật chuyên sâu giảm gánh nặng kinh tế và những lo âu trong hành trình tìm con, sớm chạm đến ước mơ làm cha, làm mẹ.

  BSCKII. Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc chuyên môn và Ths.Bs. Lê Thị Thu Hiền - PGĐ chuyên môn Bệnh viện trao quyết định cho các gia đình nhận hỗ trợ IVF Miễn phí trong Tuần lễ Vàng 2021.

BSCKII. Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc chuyên môn và Ths.Bs. Lê Thị Thu Hiền - PGĐ chuyên môn Bệnh viện trao quyết định cho các gia đình nhận hỗ trợ IVF Miễn phí trong Tuần lễ Vàng 2021.

Năm nay, BV nhận thấy nhiều hồ sơ có hoàn cảnh khó khăn cần được can thiệp bởi các phương pháp điều trị chuyên sâu.

Do đó, ngoài 20 ca nuôi cấy, theo dõi phôi tự động Timelapse, BV đã quyết định tăng thêm 07 gói hỗ trợ phẫu thuật vi phẫu Micro TESE (tổng cộng 27 ca) và 02 gói hỗ trợ sàng lọc phôi mang gen bệnh hiếm (tổng cộng 22 ca) để các gia đình có thêm nhiều cơ hội trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc. 

BS.CKII. Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc chuyên môn BV cho biết: “Tính đến thời điểm này, trong khuôn khổ chương trình TTTON miễn phí, sau 3 năm triển khai, có 33 gia đình hiếm muộn khó khăn được BV hỗ trợ miễn phí. Trên thực tế, bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh hiếm muộn, đều chịu rất nhiều áp lực, cả về kinh tế lẫn tinh thần.

Riêng với các gia đình khó khăn, áp lực đó càng đè nặng khi chi phí thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, đặc biệt là TTTON không phải là nhỏ.

Do đó, thông qua chương trình, chúng tôi muốn tiếp sức cho họ, trước nhất là sự hỗ trợ về chi phí, tiếp đó là sự tận lực hết mình của đội ngũ y bác sĩ để giúp các gia đình chạm vào ước mơ làm cha làm mẹ.

Chứng kiến niềm hạnh phúc của các gia đình lần đầu chào đón con yêu sau bao năm mòn mỏi đợi chờ, chúng tôi càng có thêm động lực để duy trì và thực hiện thêm nhiều chương trình hỗ trợ nhân văn như thế”.

Trong các ca được TTTON miễn phí từ năm 2019 đến nay, 85% các gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh (25 em bé chào đời), một số đang chờ sinh với sự theo dõi, hỗ trợ tối đa từ BV. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO