Bệnh viện K có thêm 2 ca mắc COVID-19

Tổng số ca mắc COVID-19 tại bệnh viện K tính đến sáng ngày 10/5 là 13 ca mắc. Lãnh đạo bệnh viện K vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo hiệu quả điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện.

2 ca mới ở khoa Gan Mật Tuỵ

Sáng 10/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin BV K có thêm 2 trường hợp mắc COVID-19. Đó là 2 người nhà chăm bệnh nhân tại Khoa Gan Mật Tụy, BV K3  cơ sở Tân Triều, được lấy mẫu trong BV. 

2 ca mắc mới gồm Đ.V.H., sinh năm 1961, địa chỉ ở Yên Lạc, Vĩnh Phúc và L.V.T., sinh năm 1949, địa chỉ ở Kim Thành, Hải Dương.

Tính tới sáng 10/5, BV K cơ sở Tân Triều đã ghi nhận 13 ca mắc COVID-19. BV K đã phong tỏa tạm thời từ ngày 7/5 ở cả 3 cơ sở nhằm phòng, chống dịch COVID-19 sau khi xuất hiện 10 ca mắc trong BV, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.

Bệnh viện K có thêm 2 ca mắc COVID-19 0

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Hợi, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV K, cho biết: Bên cạnh đó, BV khẩn trương truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại BV để sàng lọc ngay.

Đến thời điểm ngày 9/5 công tác lấy mẫu đã được hoàn tất; cơ bản 2.450 mẫu xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính, trong đó chỉ ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm là F1 của các ca bệnh đã ghi nhận tại BV.

Đảm bảo an toàn cho người bệnh trong thời gian phong toả

Thông tin phong toả của BV K khiến nhiều bệnh nhân, nhất là bệnh nhân ngoại trú rất hoang mang, lo lắng về việc điều trị bị gián đoạn, dang dở. Theo lãnh đạo BV K, đơn vị này đã lên những kế hoạch cụ thể cho các trường hợp bệnh nhân nội, ngoại trú trong thời gian này.

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc BV K lý giải: “Với hệ miễn dịch, sức đề kháng suy yếu do điều trị trong thời gian dài thì việc nhiễm COVID-19 sẽ là vấn đề đáng lo ngại với người bệnh có bệnh lý nền, đặc biệt là bệnh ung thư. Do đó, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và tuân thủ đúng nguyên tắc phòng, chống dịch, toàn bộ người bệnh ngoại trú không thể đến BV K trong khoảng thời gian phong tỏa”.

Với những người bệnh đã kết thúc đợt điều trị như phẫu thuật, hóa, xạ trị, thì thường sẽ quay trở lại BV sau 2 tuần. Tùy vào diễn biến dịch bệnh, BV có thể sẽ tiếp nhận nếu lúc đó đã dỡ phong tỏa, công tác khám chữa bệnh hoạt động trở lại, hoặc hỗ trợ để người bệnh được điều trị tại cơ sở chuyên khoa ung bướu gần nhất.

Còn đối với các ca bệnh nặng đang được điều trị trong khu cách ly tại BV đều được BV di chuyển về điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực trong khu riêng biệt. Bởi vậy, đa phần người bệnh còn lại tại các khoa sức khỏe ổn định và trong tầm kiểm soát của các y, bác sĩ.

"Chúng tôi đã nhanh chóng phối hợp với 2 đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại BV để hàng ngày chuẩn bị cung ứng đủ suất ăn đảm bảo dinh dưỡng 3 bữa trong ngày cho gần 4.000 người đang cách ly tại BV. Toàn bộ thực phẩm trước khi được đưa vào chế biến đều được Trung tâm dinh dưỡng lâm sàng BV K test lấy mẫu” - TS Bình thông tin.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính