Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện đầu tiên ở Hà Nội mở phòng khám dành cho F0

Trước tình trạng số lượng F0 tại Hà Nội tăng nhanh, hệ thống y tế phường/xã nhiều nơi quá tái không kịp tiếp nhận hỗ trợ người bệnh, BV Thanh Nhàn đã thành lập phòng khám dành cho F0 có nguy cơ cao.

Theo ThS.BSCKII Nguyễn Thu Hường - Trưởng Đơn nguyên Phòng, chống dịch COVID-19, BV Thanh Nhàn, hiện nay, bệnh viện có khoảng gần 200 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị. Trong đó, có khoảng 50 bệnh nhân nặng cần phải can thiệp thở oxy. So với thời điểm trước, bệnh nhân mắc COVID-19 tăng lên, nhưng số lượng bệnh nhân nhập viện đã giảm đi. Tỷ lệ tử vong do COVID-19 rất thấp.

  Bệnh viện Thanh Nhàn hiện có khoảng gần 200 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị

Bệnh viện Thanh Nhàn hiện có khoảng gần 200 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị

Do số lượng F0 ở Hà Nội tăng nhanh và nhiều người cần hỗ trợ y tế nên BV Thanh Nhàn đã mở phòng khám cho bệnh nhân COVID. Theo đó, người mắc COVID-19 có triệu chứng đang điều trị tại nhà nhưng chưa tiếp cận được với y tế phường hoặc các bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại nhà có bệnh lý nền, cấp tính mong muốn được đi khám, hoặc bệnh có diễn biến bất thường có thể đến phòng khám để thăm khám và điều trị kịp thời.

Hiện, BV Thanh Nhàn đã bố trí 4 phòng khám nội, ngoại, sản, nhi có thể tiếp nhận tất cả bệnh nhân F0 ở Hà Nội và các nơi khác chuyển tới thăm khám, đặc biệt là những bệnh nhân có bệnh nền, bệnh cấp tính cần điều trị kịp thời.

“Khu vực khám cho bệnh nhân COVID-19 được chúng tôi triển khai đến nay được 2 tuần, trung bình chúng tôi khám khoảng 70-80 bệnh nhân/ngày, có những thời điểm cao lên đến hơn 100 bệnh nhân/ngày và chia ra tất cả các chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi.

BV Thanh Nhàn là bệnh viện đầu tiên ở Hà Nội mở phòng khám F0 dành cho những bệnh nhân có nhu cầu tiếp cận y tế điều trị” – BS Thu Hường nói.

Cũng theo bác sĩ Hường, có khoảng 30 - 40% các trường hợp bệnh nhân COVID-19 tới khám trong 2 tuần qua đã phải nhập viện điều trị. Số bệnh nhân còn lại sau khi khám được bác sĩ tư vấn cho đơn thuốc về điều trị và hẹn ngày tái khám.

Với những bệnh nhân có nguy cơ chuyển biến nặng việc đi khám sớm sẽ cho bệnh nhân được nhập viện điều trị sớm, tránh trường hợp bệnh nhân tới nhập viện muộn đã có biến chứng.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO