Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng khỏi bệnh, Đà Nẵng hết bệnh nhân mắc COVID-19

Bệnh nhân COVID-19 số 976 xuất viện sáng nay tại Trung tâm Y tế Hòa Vang là bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được điều trị khỏi bệnh tại Đà Nẵng. Tất cả các ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng đã được chữa khỏi.

Sáng 23/9, Trung tâm Y tế Hòa Vang đã công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được điều trị tại Đà Nẵng.

Đó là BN 936, nam, ngụ tại TP Đà Nẵng. Bệnh nhân có bệnh lý nền tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh mạch vành, tăng cholesterol máu, suy thận.

Sau 39 ngày điều trị, BN936 không còn dấu hiệu lâm sàng như sốt, ho, khó thở; xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 đã đủ điều kiện để công bố khỏi bệnh.

  BN936 và đại diện Trung tâm Y tế Hoà Vang nhận hoa nhân sự kiện bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được điều trị khỏi tại Đà Nẵng.

BN936 và đại diện Trung tâm Y tế Hoà Vang nhận hoa nhân sự kiện bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được điều trị khỏi tại Đà Nẵng.

Bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế và được cơ sở y tế địa phương giám sát sức khỏe.

BS Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết trong quá trình điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng có nhiều thời điểm phải chịu áp lực lớn do lượng lớn bệnh nhân xuất hiện dồn dập cùng lúc. Cả đợt dịch thứ hai, Đà Nẵng ghi nhận 389 ca bệnh mắc COVID-19.

Tuy xuất hiện bệnh nhân liên tục và khá nhiều, nhưng ngành y tế Đà Nẵng đã đạt được mục tiêu điều trị thành công cho các bệnh nhân COVID-19 có nhiều bệnh nền với yếu tố quyết định là nguồn nhân lực tại chỗ được sự hỗ trợ từ các chuyên gia của Bộ Y tế và nhân lực y tế các tỉnh.

BN 976 là bệnh nhân cuối cùng trong số 389 bệnh nhân COVID-19 của Đà Nẵng. Đà Nẵng đến nay tạm thời hết bệnh nhân mắc COVID-19, và cũng đã trải qua 26 ngày không ghi nhận ca mắc do lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến hôm nay 23/9, cả nước đã có 981/1068 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh. Hiện cả nước còn 52 bệnh nhân COVID-19 đang tiếp tục được điều trị.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO