Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sinh ra 1,5kg, mẹ ung thư giai đoạn cuối, sức khỏe bé Bình An giờ ra sao?

Tuy không được bú sữa mẹ nhưng bé Bình An ăn sữa ngoài tốt nên bé tăng cân đều đặn, sức khỏe ổn định. Điều kỳ diệu là chị Liên (mẹ của Bình An) cũng đang hồi phục tốt.

  Chị Liên và Bình An khi còn điều trị tại bệnh viện.

Chị Liên và Bình An khi còn điều trị tại bệnh viện.

Khi chị mang thai bé Bình An ở tháng thứ 4, chị Nguyễn Thị Liên (Hà Nam) phát hiện mình bị ung thư vú giai đoạn cuối. Chị Liên đã mạnh mẽ chiến đấu với bệnh hiểm nghèo để con trai được chào đời an toàn.

Ngày 22/5, khi sức khỏe của chị Liên quá yếu, các bác sĩ bệnh viện Kbệnh viện Phụ sản Trung ương đã phối hợp để thực hiện ca mổ vô cùng đặc biệt này. Đây là ca mổ lấy thai đầu tiên thực hiện trong tư thế sản phụ nửa nằm, nửa ngồi.

Ngay sau khi sinh ra với cân nặng 1,5kg, Bình An được chuyển sang chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, chị Nguyễn Thị Liên được điều trị tại bệnh viện K.

Tính đến ngày hôm nay 5/10, bé Bình An đã chào đời được gần 5 tháng, xuất viện về nhà được 2 tháng 20 ngày.

Sinh ra 1,5kg, mẹ ung thư giai đoạn cuối, sức khỏe bé Bình An giờ ra sao? 1

Chia sẻ với phóng viên, anh Đỗ Văn Hùng, bố bé Bình An phấn khởi: "Từ khi con được về nhà, tuy không được bú sữa mẹ nhưng con ăn sữa ngoài tốt nên lên cân đều đặn. Hiện giờ Bình An được hơn 4kg, tăng gần 2kg so với ngày xuất viện.

Dù không được ti mẹ nhưng Bình An rất quấn quýt với mẹ. Mẹ đi bệnh viện thì thôi chứ ở nhà là suốt ngày muốn mẹ bế, mẹ ôm".

Còn đối với chị Liên, thật kỳ diệu là sức khỏe chị vẫn ổn định, hàng tuần lên bệnh viện để điều trị. "Nhờ có 2 con mà vợ tôi thêm nghị lực để vượt qua những đau đớn của bệnh. Các bác sĩ nói bệnh của vợ tôi đã có những tiến triển. Tôi mong sao, vợ sẽ dần khỏi bệnh để gia đình tôi luôn sum vầy" - anh Hùng tâm sự.

Bình An chào đời trong sự xúc động của toàn thể ekip thực hiện ca mổ của 2 bệnh viện, khi đó, Bình An chỉ nặng 1,5kg. Bé được đưa sang chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh – BV Phụ sản Trung ương.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO