Thông điệp ý nghĩa này được thể hiện một cách sinh động qua màu sắc của các sản phẩm sơn được tài trợ bởi AkzoNobel Việt Nam.
Mỗi năm, có khoảng 1.000 con tê giác bị giết để lấy sừng, 33.000 con voi bị giết để lấy ngà và 100.000 con tê tê bị giết để lấy vảy và thịt.
Với mong muốn nâng cao nhận thức về tính nguy cấp của tình trạng này và tầm quan trọng của việc bảo vệ các loài động vật hoang dã, “Chuyến xe nghệ thuật bảo vệ động vật hoang dã” đã khởi hành.
Trong dự án này, AkzoNobel Việt Nam tài trợ toàn bộ sơn dùng để vẽ các bức tranh theo khuôn khổ của AkzoNobel Cares, loại sơn được dùng là sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield.
Sau một tháng, chuyến xe đã đến đích dự kiến, mang thông điệp bảo vệ động vật hoang dã đi dọc đất nước từ cực Nam đến cực Bắc.
Bằng màu sắc của sơn AkzoNobel, những bức tranh này khiến thông điệp trở nên dễ tiếp nhận hơn, giúp cộng đồng có được nhận thức rõ ràng hơn về vấn đề và thúc đẩy họ hành động để bảo vệ động vật hoang dã khỏi tuyệt chủng.
Chuyến xe với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ bao gồm Bùi Ngọc Trang (nghệ danh Trang Suby), Nguyễn Hoàng Hiệp, An Chea, Lukas Harrer, Lee Kyui Young và Jack Clayton.
Trang Suby là nghệ sỹ chính, đi xuyên suốt hành trình cùng nghệ sỹ quay phim Brice Godard và nghệ sỹ nhiếp ảnh Đặng Vinh Quang.
“Chuyến xe nghệ thuật hoang dã’ là một sự kết hợp độc đáo giữa việc truyền thông bảo vệ động vật hoang dã và loại hình nghệ thuật đường phố để cho việc truyền thông không đơn điệu cứng nhắc, dễ cảm nhận hơn. Tham gia chuyến xe lần này, tôi cũng muốn cho thấy rằng, những nghệ sỹ đường phố như chúng tôi cũng rất quan tâm đến những công tác cộng đồng.
Chính vì thế, cho dù phải xa gia đình, xa vợ và con gái mới sinh trong vòng gần một tháng để thực hiện chương trình, tôi cũng rất hào hứng tham gia,” nghệ sỹ Trang Suby chia sẻ.
“Chúng tôi tin rằng màu sắc biết nói. Đó là lí do chúng tôi luôn ủng hộ việc dùng màu sắc để thể hiện thông điệp về phát triển bền vững, vốn là mục tiêu trong mọi hoạt động của chúng tôi. Đây là dự án thứ dùng sơn màu để nâng cao nhận thức về vấn đề bền vững thứ ba mà AkzoNobel tài trợ trong năm nay.
Đồng hành cùng những dự án như vậy, chúng tôi cam kết sẽ góp hết sức để cùng cộng đồng bảo vệ môi trường tự nhiên cho các thế hệ tương lai của chúng ta,” bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc AkzoNobel Việt Nam, nói.
“Chuyến xe nghệ thuật bảo vệ động vật hoang dã” là một minh chứng rõ ràng cho nỗ lực của AkzoNobel trong việc đảm bảo cân bằng sinh thái.
Việc tài trợ này được triển khai trong khuôn khổ AkzoNobel Cares, một sáng kiến bao gồm các chương trình Let’s Colour, Quỹ Giáo dục và các hoạt động cộng đồng khác.
Hai dự án khác cũng nhận được sự tài trợ tương tự của AkzoNobel trong tháng 5 vừa qua là dự án sơn kè biển Linh Trường (Thanh Hóa) và hoàn thiện làng bích họa Cảnh Dương (Quảng Bình).
Sơn chính là niềm đam mê lớn nhất của AkzoNobel. Tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong ngành sản xuất sơn và chất phủ, AkzoNobel đã thiết lập thành công tiêu chuẩn về màu sắc thiết yếu và sự bảo vệ thiết yếu từ năm 1792.
Danh mục các thương hiệu thuộc sở hữu của AkzoNobel – bao gồm Dulux, International, Sikkens và Interpon – Dulux, International, Sikkens và Interpon là những thương hiệu đã được khách hàng tin cậy trên toàn cầu.
AkzoNobel hoạt động tại hơn 80 quốc gia và đặt trụ sở tại Hà Lan, với khoảng 35.000 nhân sự.
K.ThoaBạn đang xem bài viết Bảo vệ động vật hoang dã bằng màu sắc tại chuyên mục Tin tức của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].